Sinh viên 5 nước tham gia khoá học mùa hè tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 02/07/2018 22:14
Ngày 2/7/2018, Trường ĐHKHXH&NV khai giảng Khóa học mùa hè quốc tế với tên gọi “Đông Nam Á năng động – Khám phá thay đổi đô thị ở Việt Nam”.
Sinh viên 5 nước tham gia khoá học mùa hè tại Trường ĐHKHXH&NV
Sinh viên 5 nước tham gia khoá học mùa hè tại Trường ĐHKHXH&NV

Khóa học có sự tham gia của học viên đến từ Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội, Đại học Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Gadjah Mada (Indonesia), Đại học Hoàng gia Phnom Penh (Campuchia), Đại học Mandalay (Myanmar), Đại học Chiang Mai (Thái Lan). Chủ đề của khóa học là “thay đổi đô thị”, nhằm mô tả sự chuyển biến và phát triển ở Đông Nam Á trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng. Mục tiêu của khóa học là tạo ra diễn đàn thảo luận liên ngành, quốc tế, kết hợp lý thuyết và thực hành để làm rõ sự “thay đổi đô thị” tại Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói chung. Đồng thời, khóa học giúp các học viên làm quen với nghiên cứu điền đã, khơi dậy sự quan tâm tới nghiên cứu dân tộc học, thực hành khả năng thảo luận học thuật bằng tiếng Anh trong một môi trường đa ngôn ngữ.

Tại buổi khai giảng, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã gửi lời chào thân ái tới các học viên trong nước cũng như nước ngoài tham gia vào khóa học này. Đồng thời, Giáo sư Hiệu trưởng đã thuyết trình giới thiệu về các đặc điểm lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Qua đó, thầy đưa ra các quan điểm và góc nhìn về bản sắc, hình tượng Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế.

GS. TS Phạm Quang Minh thuyết trình

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho hai giảng viên của Đại học Zurich là TS. Esther Horat và PGS. TS Annuska Derks  

Theo lịch trình, khóa học sẽ kéo dài ba tuần bắt đầu từ ngày 2/7. Trong tuần đầu tiên, học viên tìm hiểu về quá trình thay đổi đô thị ở Việt Nam, các lý thuyết chính về thay đổi đô thị, các phương pháp nghiên cứu định tính. Cụ thể, thông qua bài giảng của Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Zurich, học viên được giới thiệu về những góc nhìn lịch sử và hiện tại về thay đổi đô thị, sự di cư nông thôn - thành thị và sự phát triển của các khu vực ven đô. Trong tuần thứ hai và ba, học viên rèn luyện kỹ năng nghiên cứu dân tộc học thông qua khảo sát thực địa tại các khu vực quanh Hà Nội, thực hiện các bài tập theo nhóm. Cuối cùng, trong một hội thảo kéo dài hai ngày, học viên sẽ trình bày các kết quả nghiên cứu điền dã về thay đổi đô thị ở Việt Nam và đưa ra những so sánh với đất nước mình.                                                                                                             

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây