GS. Phạm Quang Minh tiếp Giám đốc Trung tâm Đông Nam Á (Trường Kinh tế học London)

Thứ tư - 04/07/2018 22:42
Ngày 4/7/2018, GS.TS Phạm Quang Minh đã tiếp và làm việc với TS. Jurgen Haacke (Giám đốc Trung tâm Đông Nam Á Saw Swee Hock, Trường Kinh tế học London, Viện Đại học London).

Tại buổi làm việc, TS. Jurgen Haacke đã giới thiệu về sứ mệnh của Trung tâm Đông Nam Á Saw Swee Hock. Được thành lập với sự bảo trợ của GS. Saw Swee Hock, Trung tâm là một địa chỉ liên ngành nhằm thúc đẩy nghiên cứu học thuật và chính sách trong bối cảnh chính trị và xã hội Đông Nam Á. Trung tâm tập hợp các nghiên cứu phong phú từ các chuyên gia Đông Nam Á tại Trường Kinh tế học London, cũng như các học giả khắp nơi trên thế giới; thông qua đó tư vấn cho các chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự về các vấn đề, thách thức liên quan tới khu vực này. Tại Đông Nam Á, Trung tâm muốn xây dựng một mạng lưới học giả thông qua các chương trình sự kiện, các hội thảo liên ngành với các đối tác trong khu vực. Chính vì vậy, trong chuyến thăm lần này, TS. Jurgen Haacke muốn gặp gỡ và trao đổi với các học giả, nhà nghiên cứu tại Trường ĐHKHXH&NV về các vấn đề Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đáp lại, GS. TS Phạm Quang Minh bày tỏ sự hân hạnh được tiếp đón và sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết, góc nhìn của mình với TS. Jurgen Haacke. Giáo sư Hiệu trưởng cho biết những hoạt động này phù hợp với định hướng quốc tế hóa và tăng cường hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, GS.TS Phạm Quang Minh và TS. Jurgen Haacke đã trao đổi về một số vấn đề về chính sách đối ngoại của Việt Nam với nước Anh trong tương quan với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác; quan điểm của Việt Nam về vai trò của nước Anh đối với trật tự khu vực Đông Nam Á; khả năng thiết lập quan hệ đối tác - đối thoại toàn diện giữa Anh và ASEAN; chính sách và quan điểm của Việt Nam với các liên minh cũng như liên kết quân sự, quan hệ giữa Trung Quốc với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung.

Trường Kinh tế học London (LSE) được thành lập vào năm 1895, chú trọng đào tạo các ngành Kinh tế, Tài chính, Luật, Chính trị và Quan hệ quốc tế. LSE tọa lạc tại trung tâm London với cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm Thư viện Khoa học Kinh tế và Chính trị Anh, thư viện chính của Anh Quốc về khoa học xã hội. LSE có 27 khoa và viện, 30 chương trình cử nhân khoa học, 5 chương trình quản trị công, 4 chương trình quản trị kinh doanh, 140 chương trình thạc sĩ và 35 chương trình tiến sĩ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây