Tin tức

Tiếp Uỷ ban Khoa học, giáo dục, văn hóa, Thanh niên và thể thao Hạ viện Quốc hội Cộng hòa Séc

Thứ tư - 06/06/2018 04:34
Ngày 6/6/2018, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp, làm việc với đoàn Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Hạ viện Quốc hội Cộng hoà Séc do ngài Václaz Klaus (Chủ nhiệm Ủy ban) dẫn đầu. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Phòng Hợp tác và phát triển, Phòng Đào tạo, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV với tư cách địa chỉ hàng đầu về nghiên cứu và đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam. Nhà trường đào tạo 24 ngành bậc cử nhân, 40 chuyên ngành bậc Thạc sỹ và 31 chuyên ngành bậc Tiến sỹ; ban đầu phát triển từ các ngành khoa học cơ bản và sau này mở rộng sang các ngành khoa học ứng dụng. Nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với hơn 300 đối tác quốc tế; trong đó có 4 MOU với các trường đại học thuộc Cộng hoà Séc, mà gần đây nhất là MOU với Đại học Charles, Prague vào tháng 6/2016.

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa chia sẻ, Trường ĐHKHXH&NV mong muốn hợp tác với các trường đại học của Cộng hoà Séc để mở các trung tâm Việt Nam học và tiếng Việt tại nước bạn, cũng như triển khai các hoạt động khác như trao đổi sinh viên, giảng viên, các dự án nghiên cứu chung. Những hoạt động hợp tác này sẽ đóng góp vào quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam với các nước thuộc khối XHCN trước đây và Châu Âu nói chung.

Đáp lại, ngài Václaz Klaus gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình và thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV. Ông bày tỏ sự nhất trí với ý tưởng tăng cường hợp tác giữa Nhà trường với các trường đại học Cộng hoà Séc. Hiện nay, các trường đại học Cộng hoà Séc đang tăng cường giảng dạy bằng tiếng Anh, tạo điều kiện nhiều hơn cho sinh viên quốc tế gia nhập. Do đó, ông hy vọng sẽ được thấy nhiều sinh viên Việt Nam tới nước mình sinh sống và học tập hơn nữa. Đồng thời, Ủy ban Khoa học, Giáo dục, Văn hóa, Thanh niên và Thể thao Hạ viện Quốc hội Cộng hoà Séc sẽ hỗ trợ việc gia hạn, bổ sung các biên bản ghi nhớ mà Trường ĐHKHXH&NV đã ký với các đối tác của Cộng hoà Séc.

Được biết, ngoài hợp tác giáo dục, cùng với Đại sứ quán Cộng hòa Séc cũng như một số nước Đông Âu khác tại Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa như Lễ tưởng niệm các nạn nhân Holocaust ngày 23/1/2018, Triển lãm ảnh “Kafka – Hành trình đến với độc giả Việt Nam” ngày 09/04/2018.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây