Tin tức

Hiệu trưởng tiếp đoàn đại biểu Đại học Jindal Global (Ấn Độ)

Thứ tư - 09/05/2018 05:23
Ngày 8/5/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp và làm việc với PGS.TS Kalyani Unkule (Giám đốc Văn phòng Hợp tác Quốc tế, Đại học Jindal Global, Ấn Độ).

Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã giới thiệu đôi nét về Trường ĐHKHXH&NV. Được thành lập năm 1945, hiện Nhà trường là đại học uy tín hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo các ngành KHXH&NV. Trường đào tạo 24 ngành bậc cử nhân, 40 chuyên ngành bậc Thạc sỹ và 31 chuyên ngành bậc Tiến sỹ. Các ngành đào tạo trải rộng từ những ngành khoa học cơ bản như Lịch sử, Văn học, Hán Nôm, Ngôn ngữ học, Triết học; cho đến những ngành học mang tính ứng dụng cao như Báo chí, Quan hệ công chúng, Quản trị khách sạn và lữ hành, Khoa học Quản lý, Công tác xã hội, Tâm lý học, Quản trị văn phòng. Khoa Đông Phương học - nơi có ngành nghiên cứu Ấn Độ học - hiện là Khoa đứng đầu toàn trường về số lượng sinh viên đang theo học.

Kế đó, hai vị lãnh đạo thảo luận về những vấn đề hiện nay với các ngành khoa học xã hội, như việc một số ngành từng rất phát triển trong quá khứ nhưng hiện nay không còn giữ được vị thế như Triết học, Lịch sử, Văn học. Một số ngành học mới như Chính trị, Nhân học, Tôn giáo cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên vì các bạn chưa hiểu rõ về những ngành này. GS.TS Phạm Quang Minh hi vọng hai trường sẽ hợp tác để cùng giải quyết các vấn đề trên.

PGS.TS Kalyani Unkule bày tỏ niềm vui mừng trước sự phát triển của ngành đào tạo Ấn Độ học tại trường ĐHKHXH&NV. Đồng thời, bà ngỏ ý xây dựng một trung tâm văn hóa Ấn Độ tại trường ĐHKHXH&NV, cũng như trung tâm văn hóa Việt Nam tại ĐH Jindal.

Cuối buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết Biên bản hữu nghị và hợp tác. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV và ĐH Jindal thống nhất thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu văn hóa, trao đổi đào tạo và nghiên cứu chung, cấp học bổng cho sinh viên giữa hai trường.

Đại diện hai bên kí kết Biên bản hữu nghị và hợp tác

GS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho PGS.TS Kalyani Unkule

Đại học Toàn cầu Jindal là trường đại học phi lợi nhuận do chính phủ Haryana, Ấn Độ thành lập. Jindal là một trong số ít các trường đại học ở châu Á duy trì tỷ lệ giảng viên - sinh viên 1:13, bổ nhiệm các giảng viên ở Ấn Độ và khắp nơi trên thế giới với trình độ học vấn xuất sắc, có kinh nghiệm lâu năm. Jindal là trường đại học định hướng nghiên cứu chuyên sâu, hiên trường có 8 trường thành viên, đào tạo các chuyên ngành: Luật, Báo chí và Truyền thông, Kiến trúc, Nghệ thuật và Nhân văn, Chính sách công, Nghiên cứu Quốc tế, Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng.

Tác giả: Ngọc Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây