Tin tức

Cảo thơm lần giở...

Thứ hai - 14/05/2018 02:36
Ngày 11/5/2018, tọa đàm "Cảo thơm lần giở..." nhân dịp tái bản cụm công trình về văn học Việt Nam do GS.TS Trần Ngọc Vương biên soạn và chủ biên đã diễn ra tại “Không gian Văn hóa Đông - Tây”, 99 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội.

Mở đầu tọa đàm, MC - nhà nghiên cứu Phạm Xuân Nguyên giới thiệu GS.TS Trần Ngọc Vương và hoạt động nghiên cứu, giảng dạy của Giáo sư trong nhiều năm qua. Trước sự hiện diện của rất đông đồng nghiệp, học trò và khán thính giả quan tâm, Giáo sư bày tỏ niềm vui và xúc động, cũng như mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ của mọi người về cụm công trình nghiên cứu được tái bản lần này, gồm có các cuốn: "Văn học Việt Nam - Dòng riêng giữa nguồn chung", "Nhà nho tài tử và văn học Việt Nam" và "Văn học Việt Nam thế kỷ X đến thế kỷ XIX, những vấn đề lý luận và lịch sử".

Trước khi nhường lời cho các diễn giả, đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Văn học - Phó trưởng khoa Đinh Thanh Hiếu phát biểu chúc mừng và tặng hoa Giáo sư. Tiếp đó, diễn giả của buổi tọa đàm, PGS.TS Trần Văn Toàn (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), PGS.TS Nguyễn Thanh Tùng (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), TS. Mai Anh Tuấn (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), TS. Quyên Nguyễn (Nhà nghiên cứu tự do), TS. Phạm Văn Hưng (Trường ĐH KHXH&NV) đều có những chia sẻ chân thành về những cuốn sách được tái bản nói riêng, về các công trình nghiên cứu khác và kỉ niệm với GS.TS Trần Ngọc Vương nói chung.

Các diễn giả cùng thể hiện niềm vui và sự trân trọng khi những công trình rất giá trị được truyền tải hấp dẫn với phong cách riêng của Giáo sư sẽ đến tay rộng rãi độc giả. Bên cách đó, những lời tâm sự, ôn kỉ niệm suốt chặng đường nghiên cứu, giảng dạy của Giáo sư, của những diễn giả đã từng may mắn là học trò của thầy như TS. Quyên Nguyễn, TS. Phạm Văn Hưng... không ít lần khiến hội trường rộn tiếng cười, hay bồi hồi xúc động.

Kết thúc buổi tọa đàm, GS.TS Trần Ngọc Vương gửi lời cảm ơn sự tham dự, đóng góp chia sẻ của mọi người và kí tặng sách, chụp ảnh kỉ niệm cùng các đại biểu.

 

Tác giả: Đỗ Quang Dũng. Ảnh: Nguyễn Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây