Tin tức

Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2017

Thứ hai - 19/06/2017 05:44
Ngày 16/6/2017, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN đã tổ chức lễ khai mạc huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) năm 2017.
Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2017
Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ năm 2017

Đến dự lễ khai mạc có Đại tá Dương Văn Quý (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự quận Thanh Xuân, Chính trị viên Ban CHQS Quận), Trung tá Phạm Mạnh Tuấn (Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS quận Thanh Xuân).

Về phía hai trường có GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, Chính trị viên Ban CHQS Trường), ThS. Nguyễn Văn Thủy (Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV), TS Trịnh Thúy Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS Trường ĐHKHTN).

Thay mặt lãnh đạo hai trường, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã phát biểu chia sẻ về vai trò quan trọng của công tác huấn luyện DQTV ở các đơn vị trong việc đóng góp vào hoạt động bảo vệ chính trị an ninh của đất nước, tạo sự ổn định cho phát triển và hội nhập khu vực. Trong nhiều năm qua, Ban CHQS Trường ĐHKHXH&NV và Trường ĐHKHTN đã có sự phối hợp hiệu quả trong công tác này và nhận được sự tin cậy, đánh giá cao từ Ban CHQS quận Thanh Xuân. Tiếp nối truyền thống này, đợt huấn luyện năm 2017 sẽ là cơ hội để giúp các thành viên thuộc Trung đội DQTV nòng cốt của hai trường củng cố thêm những tư tưởng mới về công tác an ninh quốc phòng cũng như được huấn luyện nâng cao các kỹ năng chiến đấu từ các sĩ quan chuyên nghiệp.

Thay mặt BCHQS quận Thanh Xuân, Đại tá Dương Văn Quý đã phát biểu đánh giá cao công tác tổ chức huấn luyện DQTV của hai trường trong nhiều năm qua. Công tác này đã được quán triệt và thực hiện đúng theo chỉ thị và kế hoạch huấn luyện DQTV địa phương của Ban CHQS quận Thanh Xuân. Để việc huấn luyện đạt hiệu quả cao, đồng chí Dương Văn Quý đề nghị các đồng chí DQTV nghiêm túc chấp hành quy định, nề nếp học tập ở cả hội trường và trên thao trường, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị vũ khí và phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ kiểm tra cuối khóa.

Đợt huấn luyện này có hơn 60 thành viên của Trung đội DQTV nòng cốt hai trường tham gia. Các thành viên DQTV của Trường ĐHKHXH&NV đa phần đều là những cán bộ trẻ, làm công tác giảng dạy tại các khoa, bộ môn thuộc Trường. Do đó, các anh chị em càng có điều kiện phát huy, lan tỏa nhận thức và những kiến thức được học qua đợt huấn luyện này ở chính vị trí công tác và trong chính công việc hàng ngày của mình.

Các nội dung huấn luyện chính gồm các bài học về nhận thức chính trị, các kỹ năng tác chiến như: tháo lắp súng, bắn súng, ném lựu đạn, chạy vũ trang, băng bó cứu thương… Đợt huấn luyện kéo dài từ 16-30/6/2017.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây