Hội Cựu chiến binh Nhân văn: Giữ lửa truyền thống – Thắp sáng tương lai

Thứ ba - 03/12/2019 07:20
Hội nghị tổng kết công tác cựu chiến binh năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020 của Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN diễn ra sáng nay (3/12). Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tham dự Hội nghị.
Hội Cựu chiến binh Nhân văn: Giữ lửa truyền thống – Thắp sáng tương lai
Hội Cựu chiến binh Nhân văn: Giữ lửa truyền thống – Thắp sáng tương lai

Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn tại Hội nghị tổng kết công tác cựu chiến binh năm 2019

Tính đến tháng 10/2019, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường ĐHKHXH&NV có 31 hội viên, sinh hoạt tại 7 chi hội, trong đó có 29 đảng viên, 14 hội viên được bầu vào cấp ủy các cấp.

Năm vừa qua, các thành viên của Hội đã tham gia hiệu quả vào các hoạt động của Nhà trường, thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, kỷ luật lao động, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Là những nhà giáo, nhà khoa học, các hội viên đã gương mẫu hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn được giao, tích cực thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học như thực hiện đề tài, viết bài báo khoa học, tham gia các hội thảo, chương trình giao lưu học thuật... Các thầy cô cũng thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành giáo dục như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” ...

Đặc biệt, Hội CCB Nhà trường đã phối hợp hiệu quả với Đoàn TNCS HCM và Hội Sinh viên Nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, qua đó khơi dậy lý tưởng sống cao đẹp và tinh thần nhân văn, nhân ái trong sinh viên.

Những hoạt động nổi bật của Hội CCB Nhà trường trong năm qua như: phối hợp với Quỹ Mãi mãi tuổi 20 tổ chức chương trình “Linh thiêng Việt Nam”; hành trình “Về nguồn” thăm chiến trường Lạng Sơn; tham gia tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “Hồi ức, ký ức và tài liệu lưu trữ về Việt Nam – giá trị nhân văn nhìn từ nhiều phía”; phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức thăm hỏi thương bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình; Gặp mặt thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ hiện công tác tại trường, nhằm tri ân sự hy sinh của thế hệ đi trước...

Với những thành tích trên, Hội CCB Trường ĐHKHXH&NV và đồng chí Phạm Thành Hưng (hội viên) đã vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Tại hội nghị, các hội viên đã đề xuất cần có một hình thức tri ân, tưởng niệm những thế hệ nhà giáo, sinh viên là liệt sĩ trong khuôn viên Nhà trường. Bởi giai đoạn hàng trăm giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội “xếp bút nghiên” lên đường chiến đấu - trong đó có những người trở thành liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân như Lê Anh Xuân, Chu Cẩm Phong - mãi mãi là một trang sử rực rỡ, cần khắc ghi trong lịch sử phát triển của Nhà trường và của đất nước. Những giá trị tinh thần và truyền thống quý giá ấy cần được lan tỏa rộng rãi trong sinh viên.

Bên cạnh đó, những hội viên của Hội CCB Nhân văn - vốn là những nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục - cũng trăn trở và thảo luận về việc làm thế nào để Hội CCB Nhà trường khẳng định hơn nữa vai trò tiên phong và chủ chốt trong công tác “truyền lửa”, giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn trân trọng ghi nhận những kết quả thiết thực mà Hội Cựu chiến binh Nhà trường đã đạt được trong năm hoạt động vừa qua, đặc biệt là trên phương diện lan tỏa truyền thống đạo đức cách mạng, nhân lên tinh thần nhân văn của dân tộc Việt Nam, cũng như vun bồi truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của thầy trò Nhà trường.

Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn kêu gọi các hội viên tích cực tham gia góp ý, tư vấn cho các kế hoạch hoạt động ngắn hạn và những chiến lược phát triển dài hạn của Nhà trường.

Nhân dịp tham dự Hội nghị và để tri ân đóng góp của các cựu chiến binh Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn đã ủng hộ vào quỹ hoạt động của Hội số tiền 5 triệu đồng; và mong rằng những hoạt động ý nghĩa của Hội sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ về cả vật chất và tinh thần của các cá nhân, tập thể trong và ngoài trường.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây