GARNET - Nâng tầm vị thế sinh viên Nhân văn

Thứ năm - 10/03/2016 05:26
Đây là tôn chỉ, mục đích được CLB Lễ tân - Sự kiện Garnet nhấn mạnh trong lễ kỷ niệm 3 năm thành lập - Dấu ấn Garnet. Buổi lễ diễn ra vào ngày 3/3 tại hội trường tầng 8 nhà E trường ĐHKHH&NV.
GARNET - Nâng tầm vị thế sinh viên Nhân văn
GARNET - Nâng tầm vị thế sinh viên Nhân văn

Buổi lễ có sự tham dự của ông Hoàng Đình Lương – Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN, ThS.Phạm Huy Cường, Nguyễn Thị Mai Lan - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKHH&NV, TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học, ThS. Trịnh Lê Anh - Giảng viên khoa Du lịch học. Bên cạnh đó, đại diện các khoa, CLB, tổ đội nhóm và cựu thành viên của CLB Garnet cũng có mặt để chúc mừng Garnet tròn 3 tuổi.

  1. Tiết mục nhảy cheerleading là món quà CLB Rumbo gửi tặng CLB Garnet

Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Thị Mai Lan - Chủ tịch Hội sinh viên trường cho rằng, sinh viên Nhân văn cần phát huy sự tự tin, mạnh dạn, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Đôi khi bạn có tri thức, có năng lực, nhưng không tự tin và không dám dấn thân thì sẽ rất uổng phí -  chị Mai Lan đúc kết.

Chị Nguyễn Thị Mai Lan – Chủ tịch Hội Sinh viên bày tỏ sự vui mừng khi nói về sự trưởng thành của CLB.

Đồng tình với quan điểm trên, TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ nhiệm Khoa Du lịch học, Cố văn CLB Lễ tân - Sự kiện Garnet tâm sự: “Có lần nhà trường yêu cầu khoa tổ chức một đội lễ tân để phục vụ tại một sự kiện. Lần đó, các bạn sinh viên của chúng ta thậm chí không biết rót nước. Nhìn rộng ra, sinh viên của chúng ta không được đào tạo cách đi đứng cho phù hợp. Buổi trưa các em ăn ở trường, tôi cũng thấy là sinh viên nhà mình chưa biết cách ăn.”

Xuất phát từ sự thiếu kỹ năng đó, ý tưởng thành lập CLB Lễ tân - Sự kiện Garnet được thầy Vinh cùng các bạn sinh viên khoa Du lịch học xây dựng và thực hiện vào năm 2013. Mục tiêu bước đầu của CLB là đào tạo cho sinh viên Nhân văn các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như kỹ năng làm việc, ứng xử... Tiếp đó, CLB hy vọng có thể nâng tầm tư duy và vị thế của sinh viên Nhân văn.

TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ nhiệm khoa Du lịch học bày tỏ những trăn trở khi nói về điểm yếu của sinh viên Nhân văn

 TS. Vinh thẳng thắn chia sẻ: “Phải nói rất thật với các bạn, ngay cả trong các sự kiện có nguyên thủ quốc gia các nước sang Việt Nam thì tôi cũng không phải là thành phần được ngồi dự từ đầu đến cuối. Và ở rất nhiều các sự kiện lớn khác, cá nhân tôi không được dự nhưng thành niên của đội CLB Garnet thì được. Các bạn được nghe các đại biệu dự sự kiện phân tích, thảo luận các sự kiện lớn nhỏ của đất nước. Từ đó, nâng cái tư duy, tầm vóc của các bạn lên rất nhiều”.

Anh Hoàng Đình Lương - Bí thư Đoàn ĐHQGHN trao tặng bằng khen của ĐHQGHN cho CLB

Chị Nguyễn Thị Mai Lan - Chủ tịch Hội Sinh viên trao tặng bằng khen của trường ĐHQGHN cho CLB

Tại buổi lễ, CLB Garnet đã nhận được bằng khen của ĐHQGHN, giấy khen của Trường ĐHKHH&NV. Buổi lễ cũng là dịp để CLB tuyên dương khen thưởng các thành viên hoạt động tích cực và tri ân các cựu thành viên. Đại diện các CLB, tổ đội nhóm cũng đến chúc mừng Garnet với các phần quà bằng cả vật chất và tinh thần.

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây