Hiệu trưởng Phạm Quang Minh thuyết trình về thúc đẩy quốc tế hóa trong NCKH tại lễ tổng kết ENHANCE

Thứ hai - 01/10/2018 01:03
Tháng 9 vừa qua, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) đã dẫn đầu đoàn công tác của Nhà trường tham gia hội thảo “Tổng kết Dự án ENHANCE - Tăng cường năng lực nghiên cứu và đổi mới cấp quốc gia ở Việt Nam” tổ chức tại TP HCM.

Hội thảo có sự tham gia của TS. Manuel Palomar (Hiệu trưởng Trường Đại học Alicante, đơn vị điều phối chính của dự án), TS. Roberto Escarré (Giám đốc Văn phòng Quản lý Dự án Quốc tế, Trường ĐH Alicante cùng các giáo sư và học giả đến từ hai trường đại học ở châu Âu là Trường Đại học Glasgow Caledonian (Scotland) và Trường Đại học Công nghệ Slovak (Slovakia). Bên cạnh đó, Dự án cũng thu hút sự tham gia của các đơn vị trong nước như trường Đại học Huế, Đại học Cần Thơ, Đại học Thái Nguyên...

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia Việt Nam và nước ngoài

Tại buổi tổng kết Dự án, GS.TS Phạm Quang Minh đã đóng góp hai bài nghiên cứu với tên gọi: “Khối Nghiên cứu và Sáng tạo của Trường ĐHKHXH&NVHN” và “Thúc đẩy quốc tế hóa để tăng cường năng lực nghiên cứu”. Hai tham luận của GS.TS Phạm Quang Minh đã thu hút sự chú ý của các đại biểu và nhận được sự ủng hộ từ các giáo sư Việt Nam và quốc tế.

GS.TS Phạm Quang Minh thuyết trình tại hội thảo

 

GS. Hiệu trưởng đề cập đến tầm quan trọng của nghiên cứu, đặc biệt là tính quốc tế hóa trong nghiên cứu. Thời gian gần đây, số lượng và chất lượng của các ấn phẩm quốc tế của đội ngũ cán bộ Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội tăng đáng kể. Nếu vào năm 2010, số công bố quốc tế của Trường chỉ có 13 công trình thì đến năm 2016, con số này đã được tăng lên đến gấp gần 4 lần. Cùng với đó, việc nâng cao nhận thức của các cán bộ, giảng viên trong trường được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Nhà trường phát triển mạng lưới các quỹ trong và ngoài trường để hỗ trợ cho văn hóa "Publish or perish" (công bố hay là chết).

Tác giả: Mai Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây