Tin tức

“Sinh viên Báo chí – hãy đam mê và hết mình với nghề”

Chủ nhật - 28/09/2014 08:04
Đó là chia sẻ của đạo diễn, NSƯT Lại Văn Sinh - nguyên Cục trưởng Cục điện ảnh Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương trong buổi giao lưu chia sẻ với hơn 50 sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông vào sáng ngày 25/9/2014 tại Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông (CMP).
“Sinh viên Báo chí – hãy đam mê và hết mình với nghề”
“Sinh viên Báo chí – hãy đam mê và hết mình với nghề”

Đạo diễn, NSƯT Lại Văn Sinh là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Điện ảnh - Truyền hình. Đông đảo khán giả và biết đến ông với những tác phẩm điện ảnh tài liệu nổi tiếng đã đoạt nhiều giải thưởng liên hoan phim quốc gia và quốc tế như Chuyện thảo nguyên, Chị Năm khùng, Những người săn Voi, Những nẻo đường công lý…  Đặc biệt, nhà đạo diễn điện ảnh tài liệu hàng đầu Việt Nam này là cựu sinh viên Khoa Lịch sử, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp năm 1979.

Tại buổi giao lưu, đạo diễn, NSƯT Lại Văn Sinh đã dành nhiều thời gian để chia sẻ cho các sinh viên Báo chí những kinh nghiệm trong thực tiễn tác nghiệp báo chí: những điểm mấu chốt trong một tác phẩm phim tài liệu, hay phóng sự truyền hình mà mỗi tác giả cần quan tâm, cũng như những tố chất kỹ năng của một người làm phim cần có khi đối mặt với thực tế.

Kiến thức các sinh viên đã được học ở trường cũng như những điểm mới thay đổi của Điện ảnh - Truyền hình Việt Nam và thế giới trong thực tế hiện nay đã được ông nhắc và chia sẻ với các sinh viên Báo chí đầy sinh động.

Rất nhiều trăn trở, thắc mắc về lĩnh vực điện ảnh, truyền hình của các sinh viên trẻ đã lần lượt được đạo diễn Lại Văn Sinh làm sáng tỏ, đồng thời “bông sen vàng” của điện ảnh tài liệu Việt Nam cũng nhắn nhủ rằng khi làm mỗi tác phẩm Điện ảnh - Truyền hình các sinh viên hãy tìm những điểm mới mẻ cũng như luôn có nhãn quan sáng tạo trong từng tác phẩm của mình.

Khi được hỏi làm sao có thể làm tốt được Nghề báo, đạo diễn – NSƯT Lại Văn Sinh đã thẳng thắn cho biết: “Nghề báo là một nghề vất vả, đặc biệt đòi hỏi niềm đam mê với nghề nghiệp. Nếu các bạn có đủ tự tin vào niềm đam mê của mình, tôi tin các bạn sẽ thành công trên sự nghiệp Báo chí”.

Được giao lưu, học hỏi với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực báo chí, có những tác giả đã khẳng định tên tuổi với nhiềm tác phẩm nổi tiếng chắc chắn sẽ giúp các sinh viên Báo chí tăng thêm sự hiểu biết về nghề cũng như học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm cho tương lai. Đưa sinh viên báo chí tiếp xúc gần hơn với thực tiễn hoạt động của ngành chính là mục đích để Khoa Báo chí – Truyền thông và Trung tâm CMP tiếp tục triển khai xây dựng các chương trình giao lưu, nói chuyện chuyên đề trong thời gian tới..

 

Tác giả: CT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây