Tin tức

Tưng bừng ngày hội tân sinh viên 2014

Thứ tư - 01/10/2014 09:39
Ngày 27 – 28/9/2014, ngày hội tân sinh viên diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV với hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa và bổ ích.
Tưng bừng ngày hội tân sinh viên 2014
Tưng bừng ngày hội tân sinh viên 2014

Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Trường thực hiện chương trình này nhằm giúp các tân sinh viên chuẩn bị hành trang bước vào giảng đường đại học, tạo điều kiện cho các bạn được học hỏi và thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình. Ngày hội cũng góp phần gắn kết sinh viên các khóa, xây dựng tinh thần đoàn kết cùng nhau học tập và rèn luyện của sinh viên toàn trường.

Meeting kỉ niệm ngày phòng, chống bạo lực gia đình

Lễ phát động sinh viên nói không với bạo lực gia đình là sự kiện khai mạc cho ngày hội tân sinh viên 2014. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa – Thứ trưởng bộ giáo dục và đào tạo, đồng chí  Nguyễn Long Hải -  Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Buổi lễ góp phần truyền đi những thông điệp sâu sắc về vai trò quan trọng của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội. Khép lại buổi meeting, hàng ngàn sinh viên ĐHKHXH&NV đã biểu thị quyết tâm: “Nói không với bạo lực gia đình”.

Tọa đàm “Hành trang cho tân sinh viên”

Cũng trong sáng 27/9 đã diễn ra buổi tọa đàm “Hành trang cho tân sinh viên”. Chương trình có sự tham gia tư vấn, giải đáp thắc mắc của TS Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên và thủ khoa đầu ra K50 Mai Thị Dung.

Tại đây, các tân sinh viên được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với thầy cô và các anh chị khóa trên để có thêm kỹ năng cần thiết để hòa nhập với môi trường học tập và rèn luyện mới. Hàng loạt những băn khoăn, vướng mắc của các bạn đã được tháo gỡ.

Bạn Lê Hồng Ngát (K59 ngành Hán Nôm) chia sẻ: “Đây là chương trình rất có ý nghĩa với sinh viên mới nhập trường chúng em. Qua đây, chúng em có thêm nhiều hiểu biết về thầy cô, trường lớp và những kỹ năng cần thiết khi bước chân vào giảng đường đại học”.

Buổi tọa đàm đã mang lại những kiến thức mới mẻ và bổ ích cho các tân sinh viên, giúp các bạn có những kỹ năng cần thiết để có thể học tập tốt tại môi trường ĐH.

Chung kết “USSH’s Got Talent”

Đây là sự kiện điểm nhấn của ngày hội tân sinh viên 2014. Trải qua vòng sơ loại, 15 tiết mục xuất sắc đã có màn trình diễn bùng nổv ào đêm chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên Nhân văn diễn ra vào 20h ngày 27/9  tại sân khấu ngoài trời.

Kết thúc cuộc thi, giải Vàng được trao cho thí sinh Mai Trung Thái đến từ K59 Báo chí và Truyền thông với tiết mục nhảy poping.  Câu lạc bô Rumbo và nhóm kịch đến từ Khoa Tâm lý học đã xuất sắc giành giải Bạc. Hai giải Pha lê thuộc về thí sinh Trần Thị Thanh Huyền (ngành CTXH, Khoa Xã hội học) và thí sinh Nguyễn Văn Sơn đến từ K59 Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Giải Triển vọng được trao cho thí sinh Nguyễn Thành Đạt (K59 Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) và sinh viên Phùng Thu Giang (K59 Khoa Chính trị học).

Đặc biệt. năm nay, Ban tổ chức còn trao giải cổ động viên cổ vũ nhiệt tình nhất cho Bộ môn Nhân học.Ngoài các tiết mục tài năng dự thi, các giám khảo và khách mời cũng tham gia giao lưu với các bạn sinh viên nhà trường.

 Ngày hội  “Nhân văn xanh”

Nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên, ngày hội “Nhân văn xanh” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên ĐHKHXH&NV. Trong ngày hội, sinh viên tham gia làm vệ sinh khu vực sân trường, giảng đường, quét vôi gốc cây, bóc bảng  quảng  cáo  rao vặt  trên cầu đi bộ và cây ATM quanh trường.

Bạn Hoàng Thị Lan (sinh viên ngành CTXH) chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của trường nhằm xây dựng ngôi trường xanh sạch đẹp, là một trong những hoạt động chào đón các em tân sinh viên khóa mới, qua đó, nhắc nhở mọi người phải có ý thức giữ gìn vệ sinh, xây dựng trường lớp sạch đẹp”.

Bên cạnh đó, ngày hội tuyển cộng tác viên của các nhóm, đội của Trường cũng thu hút  đông đảo các tân sinh viên tham gia. Tại gian trại của mỗi đội,  nhóm đều có rất đông các bạn đến đăng ký phỏng vấn. Ngoài ra, chiều 27/9, các bạn còn được tham dự buổi chiếu phim “Sống cùng lịch sử”, giao lưu với đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và đoàn làm phim.

Ngày hội tân sinh viên là hoạt động rất ý nghĩa, tạo ra cho các bạn tân sinh viên  một sân chơi bổ ích, qua đó ghi dấu ấn đậm nét về một thời sinh viên trẻ trung, sôi nổi và đam mê,

Tác giả: Nguyễn Thị Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây