Tin tức

Sinh viên ĐHKHXH&NV kiên quyết nói không với bạo lực gia đình

Thứ hai - 29/09/2014 13:00
Lễ phát động “Ngày hội sinh viên nói không với bạo lực gia đình” và triển khai “Đề án giáo dục chuyển đổi hành vi xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020” đã diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV ngày 27/9 vừa qua.

Đến dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, đ/c Nguyễn Long Hải (Bí thư TƯ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh), PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện các Sở giáo dục và đạo tạo, các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao ý nghĩa của “Đề án giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình”, cho rằng các hoạt động của Đề án sẽ tác động sâu rộng và thiết thực tới mọi tầng lớp xã hội. Thông qua các hoạt động giáo dục gia đình, Đề án hướng tới việc nâng cao nhận thức về gia đình trong xã hội, giúp các tầng lớp xã hội nhận thức rõ hơn vị trí, vai trò và chức năng của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Thông qua tổ chức các mô hình giáo dục gia đình hạnh phúc, Đề án sẽ giúp các gia đình và cá nhân phát huy được mặt mạnh, sẵn sàng đương đầu và đối diện với những thách thức và khó khăn trong cuộc sống gia đình, củng cố gia đình trước những biến động phức tạp của xã hội.

Đề án sẽ đóng góp vào việc hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực hôn nhân và gia đình. Những bài học kinh nghiệm được rút ra từ việc triển khai Đề án sẽ giúp đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Tại buổi lễ, hàng trăm sinh viên ĐHKHXH&NV đã cùng giơ tay biểu thị quyết tâm ủng hộ Đề án “Nói không với bạo lực gia đình”.

Buổi lễ là một trong các hoạt động trong chuỗi các sự kiện của Ngày hội tân sinh viên Trường ĐHKHXH&NV năm 2014.

 

Tác giả: Lại Thị Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây