Tin tức

Xây dựng nền tảng Hàn Quốc học trong kỷ nguyên châu Á

Thứ ba - 07/10/2014 23:07
“Xây dựng nền tảng Hàn Quốc học trong kỷ nguyên châu Á” là chủ đề của hội thảo do Hiệp hội nghiên cứu Hàn quốc ở Đông Nam Á (KoSASA) phối hợp với trường Đại học Malaya tổ chức vào các ngày 23-25/9/2014 tại Kuala Lumpur (Malaysia) với gần 80 đại biểu từ Hàn quốc, Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia, Indonesia và Philipines.
Xây dựng  nền tảng Hàn Quốc học trong kỷ nguyên châu Á
Xây dựng nền tảng Hàn Quốc học trong kỷ nguyên châu Á

Hội thảo được tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Hàn Quốc, Viên nghiên cứu Hàn Quốc và Trung tâm nghiên cứu Hàn Quốc (Đại học New South Wales, Úc).. Đoàn đại biểu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn do GS.TS. Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) làm trưởng đoàn cùng các thành viên khác cũng đã tham gia hội thảo và trình bày các báo cáo. Trong hội thảo này các nhà nghiên cứu đã tập trung thảo luận các vấn đề: cải cách giáo dục và hợp tác quốc tế giữa Đông Nam Á với Hàn Quốc trong kỷ nguyên châu Á; chia sẻ tầm nhìn về đào tạo Hàn Quốc học ở Đông Nam Á; đào tạo tiếng Hàn trong thời đại quốc tế hóa giáo dục đại học; giảng dạy tiếng Hàn và Nghiên cứu so sánh giữa Đông Nam Á và Hàn Quốc trong bối cảnh toàn cầu hóa châu Á, đổi mới giáo dục đại học và nghiên cứu, giảng dạy Hàn Quốc...

Các đại biểu tham dự hội thảo

Cùng với hội thảo có hai sự kiện được tổ chức là Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trường Đại học New South Wales (Úc) với các thành viên Hiệp hội nghiên cứu Hàn Quốc ở Đông Nam Á, trong đó có Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về các nội dung: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, trao đổi học thuật. Theo đó, hàng năm, Đại học New South Wales sẽ cấp học bổng tiến sĩ cho 02 nghiên cứu sinh là cán bộ và sinh viên của các trường đi học tại Đại học New South Wales bắt đầu từ năm 2015.

Bên cạnh đó Viện nghiên cứu Hàn quốc (Đại học New South Wales) cũng ký một bản hợp tác về ASEAN – Korea về tổ chức nghiên cứu so sánh chính sách công nhằm thúc đẩy hơn nữa việc nghiên cứu chính sách công ở các nước Đông Nam Á và Hàn Quốc.

Hội thảo về nghiên cứu Hàn quốc học lần thứ VI do KoSASA phối hợp với Đại học Malaya tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thảo lần thứ VII sẽ được tổ chức tại Đại học Philipines (Philipines). 

Tác giả: Trần Thuý Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây