Tin tức

Tiếp và làm việc với đại diện Trường Baruch, New York (Hoa Kỳ)

Thứ tư - 01/10/2014 08:56
Ngày 30/9/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Trường Baruch, Đại học Thành phố New York (Hoa Kỳ) do GS. Jeffrey Marc Peck (Phó Chủ tịch phụ trách Chiến lược Toàn cầu) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Lịch sử, Khoa Khoa học Quản lý và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa chỉ đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Phó Hiệu trưởng đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường Baruch qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

GS. Jeffrey Marc Peck cho hay đây là lần đầu tiên Trường Baruch tới thăm Việt Nam. Ông đón nhận đề xuất của PGS.TS Nguyễn Văn Kim và cho biết Trường Baruch mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn các hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, ông đề xuất trao đổi sinh viên hai bên như một hoạt động thúc đẩy hợp tác. Ngoài ra, ông mong muốn hai Trường thực hiện những nghiên cứu chung về các vấn đề lịch sử và quản trị công cộng, chẳng hạn như chính sách công, xã hội dân sự, nhân khẩu học, lịch sử Đông Nam Á và Việt Nam, lịch sử chiến tranh tại Việt Nam, v.v…

PGS.TS Nguyễn Văn Kim giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Thành Long)

Đáp lại, PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho hay Trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng đón tiếp sinh viên Mỹ sang học tập và nghiên cứu tại Trường thông qua những khóa học ngắn hạn bằng tiếng Anh, học tập tiếng Việt và thăm quan xã hội Việt Nam, cũng như cử cán bộ giảng viên trong Trường thực hiện những nghiên cứu chung nói trên.

Trường Bernard M. Baruch là trường công lập, được thành lập năm 1919. Trường nằm ở thành phố New York, New York với gần 16,000 sinh viên theo học hiện nay. Học viện tổ chức đào tạo hệ cử nhân, cao học trong những chuyên ngành như Marketing, bất động sản, khoa học thống kê, thuế, khoa học chính trị, tâm lý học, kinh doanh, báo chí, hệ thống thông tin tin học v.v. Các khóa học được giảng dạy thông qua 3 trường: trường công vụ, trường khoa học & nghệ thuật Weissman, trường kinh doanh Zicklin.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây