Tin tức

Những hình ảnh Ngày hội Tân Sinh viên

Chủ nhật - 05/10/2014 09:17
Vừa qua, chương trình Ngày hội Tân Sinh viên 2014 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV tổ chức nhằm Chào mừng năm học mới và Chào đón Tân Sinh viên khóa QH-2014-X đã diễn ra trong hai ngày 27/9 và 28/9/2014.
Những hình ảnh Ngày hội Tân Sinh viên
Những hình ảnh Ngày hội Tân Sinh viên

Ngày hội Tân Sinh viên 2014 là chương trình quy mô, hấp dẫn được tổ chức với sự đầu tư lớn về nhiều mặt từ phía Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, là món quà đầy ý nghĩa đối với các bạn sinh viên mới bước vào môi trường Đại học.

Sau 2 ngày diễn ra trong niềm vui mừng và sự sôi nổi, với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu - Ngày hội Tân Sinh viên 2014 thực sự đã đem lại cho tuổi trẻ Nhà trường nhiều xúc cảm: thể hiện được tinh thần và sức trẻ Nhân văn, khơi dậy hoài bão cống hiến và khao khát hành động, cùng với đó là lòng tự hào về mái trường.

Quang cảnh của Ngày hội Tân Sinh viên 2014 (Ảnh - Kiều Mi)

Lễ phát động “Ngày hội học sinh, sinh viên nói không với bạo lực gia đình” do Đoàn trường phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức vào sáng ngày 27/09 nhân dịp kỷ niệm “Ngày phòng, chống bạo lực gia đình” là tiếng chuông mở màn cho Ngày hội Tân Sinh viên 2014.

Displaying Ảnh 3 Lễ phát động Ngày hội học sinh, sinh viên nói không với bạo lực gia đình - Ảnh  - Kiều Mi.jpg

Lễ phát động Ngày hội học sinh, sinh viên nói không với bạo lực gia đình (Ảnh:Kiều My)

Lễ phát động đã tổng kết những thành tựu đạt được trong những năm qua của Trung ương Đoàn, học sinh, sinh viên trong lĩnh vực bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; đồng thời chỉ ra những tồn tại về tình trạng bạo lực trong giới trẻ, học đường, buôn bán phụ nữ, trẻ em; triển khai đề án giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng chống bạo lực gia đình đến năm 2020.

Displaying Ảnh 4 - Ảnh - Kiều Mi.jpg

Displaying Ảnh 5 - Ảnh - Kiều Mi.jpg

Ngay sau khi lễ phát động kết thúc, các gian trại của 9 câu lạc bộ/đội trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường tại khu vực Sân Nhà E bắt đầu tiến hành tuyển thành viên và triển khai nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh. Hội trại về các câu lạc bộ/đội lần này là sự tiếp nối kinh nghiệm từ chương trình Club’s Day chào đón Tân Sinh viên năm 2013 - và trở thành một trong những điểm nhấn náo nhiệt nhất của Ngày hội Tân Sinh viên năm nay.

Displaying Ảnh 7 Các CLB, đội tiến hành các hoạt động trong Ngày hội - Ảnh  - Hoàng Anh.jpg

Các CLB, đội tiến hành các hoạt động trong Ngày hội (Ảnh - Hoàng Anh)

Song song với hoạt động của các câu lạc bộ/đội diễn ra trong ngày, Tọa đàm “Hành trang cho Tân Sinh viên” và buổi chiếu phim miễn phí - giao lưu cùng đoàn làm phim (bộ phim “Sống cùng lịch sử”) tại Hội trường Tầng 8 Nhà E đồng thời được tổ chức, nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên.

Displaying Ảnh 8 Tọa đàm Hành trang cho Tân Sinh viên - Ảnh - Hoàng Anh.jpg

Tọa đàm Hành trang cho Tân Sinh viên - Ảnh - Hoàng Anh

Displaying Ảnh 9 Giao lưu với đoàn làm phim 'Sống cùng lịch sử'- Ảnh - Huy Đức.jpg

Giao lưu với đoàn làm phim 'Sống cùng lịch sử'- Ảnh - Huy Đức

Tối ngày 27/9, Đêm Gala - Vòng Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Sinh viên Nhân văn (USSH’s Got Talent 2014) diễn ra tiếp tục làm vỡ òa cảm xúc của nhiều vị khách mời, thầy cô và các cổ động viên. 15 tiết mục tỏa sáng trong Đêm Chung kết, cùng hệ thống sân khấu - âm thanh - ánh sáng hiện đại đã tạo nên một dấu ấn không thể phai mờ trong lòng những người xem. Giải nhất của đêm thi thuộc về bạn Mai Trung Thái (sinh viên K59 Báo chí) với tiết mục nhảy Popping.

Displaying Ảnh 10 - Ảnh - Kiều Mi.jpg

Displaying Ảnh 11 - Ảnh - Kiều Mi.jpg

Đêm Gala “USSH’s Got Talent 2014” trở nên “bội thu” hơn nữa khi đây còn là nơi để các khách mời, thầy cô, và nhiều thủ lĩnh Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trong và ngoài trường giao lưu văn nghệ, thể hiện tài năng (TS Nguyễn Quang Liệu - Trưởng phòng CT&CTSV, Đ/c Trần Bách Hiếu - Bí thư Đoàn trường, Đ/c Lê Thanh Huyền - Bí thư Đoàn trường Đại học Giáo dục,…) - xứng đáng là điểm nhấn lớn nhất cho Ngày hội Tân sinh viên 2014.

Displaying Ảnh 12 Ban Giám khảo cuộc thi USSH's Got Talent 2014 đang chấm điểm cho các thí sinh - Ảnh  - Kiều Mi.jpg

Ban Giám khảo cuộc thi USSH's Got Talent 2 đang chấm điểm cho các thí sinh (Ảnh - Kiều Mi)

Tiếp nối chuỗi các hoạt động của Ngày hội Tân sinh viên 2014, sáng Chủ nhật (28/9), tại Trường ĐH KHXH&NV diễn ra Ngày hội Tình nguyện “Nhân văn Xanh” do Hội Sinh viên Trường tổ chức. Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan (Phó Bí thư Đoàn trường - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường) đã tham gia điều hành các hoạt động tình nguyện.

Displaying Ảnh 13 Biểu tượng của Ngày hội Tình nguyện Nhân văn Xanh ngày 28.9.png

Biểu tượng của Ngày hội Tình nguyện Nhân văn Xanh ngày 28.9 

Displaying Ảnh 14 Các đội hình tình nguyện tập trung trong buổi sáng ngày 28.9 - Ảnh  - Huy Đức.jpg

Các đội hình tình nguyện tập trung trong buổi sáng ngày 28.9 (Ảnh: Huy Đức)

Gần 500 bạn sinh viên đến từ các khoa/bộ môn và các câu lạc bộ/đội đã có mặt từ sáng sớm nhằm chuẩn bị cho ngày hội: 55 sinh viên đến từ Khoa Thông tin - Thư viện, Khoa Lưu trữ học & QTVP đảm nhận công việc vệ sinh các phòng máy tính; 111 sinh viên đến từ Khoa Triết học, Khoa Quốc tế học, Khoa Du lịch học và Khoa Khoa học quản lý đảm nhận vệ sinh ghế đá, bồn cây; 60 sinh viên từ Khoa Báo chí và Truyền thông, Khoa Việt Nam học, Khoa Tâm lý học tiến hành vệ sinh cầu đường bộ và khu vực cổng trường; và khoảng 300 sinh viên đến từ Khoa Khoa học Chính trị, Khoa Đông phương học, Khoa Lịch sử, Khoa Văn học, Khoa Xã hội học,... đảm nhận công việc vệ sinh các giảng đường; ngoài ra, còn có rất nhiều nhóm sinh viên thuộc các câu lạc bộ/đội nhiệt tình tham gia ngày hội.

“Hãy chung tay góp sức để cho Nhân văn ngày càng xanh!” là khẩu hiệu ý nghĩa của Ngày hội “Nhân văn Xanh”, và cũng là khẩu hiệu để kết thúc cho chuỗi các hoạt động sôi nổi chào đón Tân Sinh viên diễn ra liên tiếp trong hai ngày 27/9 và 28/9/2014.

Displaying Ảnh 16 - Ảnh Huy Đức.jpg

Displaying Ảnh 17 - Ảnh  - Huy Đức.jpg

(Ảnh; Huy Đức)

Displaying Ảnh 18 Ảnh - Hoàng Anh.jpg

(Ảnh: Hoàng Anh)

Nhìn lại diễn biến của Ngày hội Tân Sinh viên 2014, sinh viên khóa QH-2014-X nói riêng và tuổi trẻ Nhà trường nói chung có thể tự hào mỗi khi nhắc về phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ghi nhớ sự kiện này giống như một trong những kỷ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên - tân sinh viên.

Ngày hội Tân Sinh viên 2014 đã khép lại thành công, mở ra tiền đề tốt đẹp về cơ hội cống hiến sức trẻ cho một thế hệ đoàn viên - sinh viên mới của Nhà trường. Trên cơ sở đó, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường sẽ tiếp tục vun bồi, rèn luyện và phát triển cho các sinh viên có thêm nhiều cơ hội, hành trang trong suốt những năm tháng học tại đại học và cuộc sống sau này.                                                             

Tác giả: Lâm Vũ - Vũ Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây