Tin tức

Tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Wellington (New Zealand)

Thứ năm - 05/02/2015 05:22
Ngày 5/2/2015, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp và làm việc với bà Calia Wade-Brown (Thị trưởng thành phố Wellington-New Zealand) và GS. Roberto Rabel – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Victoria Wellington. Cùng tham dự buổi làm việc có PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường), đại diện của Khoa Lịch sử, Khoa Thông tin-Thư viện và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Wellington (New Zealand)
Tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Wellington (New Zealand)

GS.TS. Nguyễn Văn Khánh rất vui mừng được đón tiếp bà Calia Wade-Brown và GS. Roberto Rabel tới thăm Trường. Hiệu trưởng cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một địa chỉ đào tạo khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Nhiều lãnh đạo, chính khách nổi tiếng ở Việt Nam là cựu sinh viên của Trường. Trường đã đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và quốc tế hóa chương trình đào tạo. Do vậy Trường mong muốn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các đối tác nước ngoài như Đại học Victoria Wellington. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cho hay hai bên đã có nhiều hợp tác trong trao đổi sinh viên, giảng viên. Nhiều cán bộ giảng viên của Trường ĐHKHXH&NV đã có cơ hội theo học tại Đại học Victoria Wellington.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh giới thiệu về Trường  ĐHKHXH&NV (Ảnh: Trần Minh)

Bà Calia Wade-Brown rất vui mừng được đón tiếp nồng hậu tại Trường ĐHKHXH&NV. Theo bà, sự kiện này cũng đóng góp vào quan hệ giữa Việt Nam và New Zealand khi hai nước sắp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với tư cách là một trong những trường đại học của New Zealand, Đại học Victoria Wellington cũng rất mong muốn học hỏi từ Trường ĐHKHXH&NV. Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Việt Nam, bà Calia Wade-Brown gửi lời chúc tới Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ và nhân viên trường ĐHKHXH&NV.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh trao kỷ niệm chương cho bà   Calia Wade-Brown (Ảnh: Trần Minh)

Trong buổi làm việc, hai bên cũng tái ký kết văn bản hợp tác đào tạo đã ký từ năm 2011. Theo đó Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Victoria Wellington sẽ tiếp tục  chương trình hợp tác liên kết đào tạo theo mô hình 2 + 2. 

Hai bên thực hiện ký kết văn bản hợp tác đào tạo (Ảnh: Trần Minh)

Đại học Victoria Wellington (VUW) là một trong những trường đại học có danh tiếng lâu đời nhất của New Zealand được thành lập từ năm 1897. Đại học Victoria Wellington hiện đào tạo hơn 20.000 sinh viên các hệ với các ngành Thương mại và Quản trị, Luật, Kiến trúc và Thiết kế, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và nhân văn.

Tác giả: Trần Minh - video: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây