Tin tức

Ban Giám hiệu gặp mặt và chúc tết các cựu giáo chức Nhà trường đầu xuân Ất Mùi

Thứ bảy - 07/02/2015 21:39
Sáng nay (6/2/2015), Trường ĐHKHXH&NV tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp xuân 2015 và mừng các cựu giáo chức Nhà trường được tuổi 80, 85 và 90. Tới dự buổi gặp mặt có nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo là những cán bộ viên chức Nhà trường qua nhiều thế hệ.
Ban Giám hiệu gặp mặt và chúc tết các cựu giáo chức Nhà trường đầu xuân Ất Mùi
Ban Giám hiệu gặp mặt và chúc tết các cựu giáo chức Nhà trường đầu xuân Ất Mùi

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường gửi lời chúc mừng năm mới đến các thầy cô và gia đình, đồng thời cảm ơn sự đóng góp to lớn của thầy cô đối với sự phát triển của Trường ĐHKHXH&NV.

Giáo sư Hiệu trưởng cũng điểm lại những thành tích nổi bật mà Nhà trường đã đạt được trong năm 2014:

Trong công tác xây dựng phát triển đội ngũ, Nhà trường đã tiếp nhận 21 cán bộ của hai trung tâm của ĐHQGHN về làm việc tại Trường, nâng tổng số cán bộ toàn trường khoảng 530 người. Có 06 nhà giáo được Hội đồng chức danh NN công nhận chức danh GS và PGS, đưa tổng số cán bộ có học hàm chiếm  khoảng trên 20%, số cán bộ có học vị TS chiếm 50%.

Về hoạt động đào tạo, Trường tiếp tục công tác quy hoạch phát triển các ngành, chuyên ngành đến năm 2020. Năm 2014, Trường tổ chức tuyển sinh thêm 1 ngành và 2 chuyên ngành đào tạo mới. Hiện Trường có 23 CTĐT bậc CN, 57 CTĐT bậc ThS và TS. Số sinh viên chính quy của Trường là trên 8000, số học viên SĐH là gần 3000.

Năm 2014 là năm đặc biệt thành công trong hoạt động NCKH. Trường đấu thầu thành công 14 đề tài nghiên cứu cấp NN và Nghị định thư, 17 đề tài Quỹ Nafosted, 03 đề tài cấp TP Hà Nội cùng hàng chục đề tài cấp Trường và ĐHQGHN. Cán bộ trường đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, 05 cuộn sách đạt giải Sách hay, có 02 nhóm nghiên cứu được công nhận là nhóm NC mạnh cấp ĐHQGHN công bố khoảng 600 bài báo khoa học.

PGS. Nguyễn Văn Hàm (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Nhà trường) đang điểm lại những hoạt động mà Hội cựu giáo chức đã làm trong năm 2014

Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh: sự phát triển của Nhà trường ngày hôm nay có công lao rất lớn của đội ngũ các cựu giáo chức. Dù đã nghỉ hưu nhưng các thầy cô vẫn trực tiếp tham gia các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đóng góp những ý kiến quý giá cho chiến lược phát triển của Trường. Với tri thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, các thầy cô không chỉ là “vốn quý” của Nhà trường mà còn là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ của các cựu giáo chức trong chặng đường phát triển sắp tới, đặc biệt trong bối cảnh năm 2015, năm mà nhà trường có nhiều hoạt động quan trọng. Đây là năm hướng tới tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ Trường lần thứ XXVII (Nhà trường được lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm của toàn ĐHQGHN). Trong năm này, nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm lớn: Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Trường và 20 năm ngày truyền thống ĐHKHXH&NV.

PGS. Nguyễn Văn Hàm (Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt toàn thể cựu giáo chức Nhà trường điểm lại những hoạt động mà Hội đã làm trong năm 2014; đồng thời khẳng định niềm vui và niềm tự hào của mỗi thành viên Hội khi chứng kiến những bước phát triển mới của Trường - ngôi nhà chung chứa đựng nhiều tâm huyết và tình cảm của những thế hệ nhà giáo.

Cũng tại buổi gặp mặt đầu xuân mới, Nhà trường đã tổ chức lễ chúc mừng các cựu giáo chức Nhà trường được tuổi 80, 85 và 90, thể hiện sự kính trọng và biết ơn của thế hệ sau đối với những bậc cao niên, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường.

GS.TS.NGND Nguyễn Văn Khánh và GS.NGND Vũ Dương Ninh chúc mừng các cựu giáo chức Nhà trường được tuổi 80

Tác giả: Hoài An - video: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây