Tin tức

Thúc đẩy hợp tác với Đại học Kyoto Sangyo (Nhật Bản)

Thứ năm - 07/08/2014 05:02
Ngày 7/8/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Kyoto Sangyo (Nhật Bản) do GS. Ichiro Fujioka (Hiệu trưởng) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Đông phương học, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học và Phòng Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Kyoto Sangyo (Nhật Bản)
Thúc đẩy hợp tác với Đại học Kyoto Sangyo (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có trên 10.000 sinh viên, 16 Khoa và Bộ môn và trên 500 cán bộ. Ông đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường và Đại học Kyoto Sangyo qua việc gợi ý một số hướng hoạt động giữa hai trường như triển khai đề tài nghiên cứu chung, tổ chức hội thảo khoa học quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS.TS Phạm Quang Minh giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Trần Minh/USSH)

GS. Ichiro Fujioka cho hay hai bên đã ký văn bản hợp tác hai năm về trước để tạo nền móng hợp tác sau này. Ông đón nhận đề xuất của PGS.TS Phạm Quang Minh và cho biết Đại học Kyoto Sangyo mong muốn phối hợp cụ thể trong các hoạt động Trường ĐHKHXH&NV. Đặc biệt, ông đề xuất tổ chức tiếp đón sinh viên Việt Nam sang Nhật theo cơ chế vừa học tập, nghiên cứu và thực tập. Theo đó, mỗi năm Trường ĐHKHXH&NV sẽ cử một sinh viên/học viên cao học xuất sắc tới Nhật để vừa học tập, nghiên cứu, vừa tham gia vào dự án của công ty Nhật với tư cách thực tập sinh. Đại học Kyoto Sangyo sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các hoạt động này. Ngoài ra, sinh viên/học viên cao học này sẽ có cơ hội nhận các chứng chỉ thực tập sau quá trình làm việc.

Đáp lại, PGS.TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV sẵn sàng đón tiếp sinh viên Nhật sang học tập và nghiên cứu tại Trường và hỗ trợ trong hoạt động học tập, nghiên cứu. Ngoài ra, ông mong muốn sinh viên hai Trường có dịp thực hiện nghiên cứu chung về các vấn đề như biến đổi khí hậu, nghiên cứu tương lai, hoặc cùng tham gia vào các khóa học ngắn hạn được cả hai Trường tổ chức. Điều này không chỉ giúp cho sinh viên hai Trường trao đổi kiến thức, kinh nghiệm mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương.

Đoàn làm việc hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Trần Minh/USSH)

Trường Đại học Kyoto Sangyo nằm ở Kitaku, Kyoto, Nhật Bản. Trường  được thành lập vào năm 1965. Hiện nay, trường có các khoa Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Luật, Ngoại ngữ, Văn hóa, Khoa học, Khoa học Máy tính, Khoa học sự sống, Khoa sau đại học và các viện nghiên cứu: Viện Văn hóa Nhật Bản, Viện Quan hệ quốc tế, Viện Công nghệ tiên tiến, Trung tâm nghiên cứu cúm gia cầm, Viện nghiên cứu học thuật toàn diện.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây