Tin tức

Triển khai hợp tác với ĐH Chosun (Hàn Quốc)

Thứ sáu - 01/08/2014 04:44
Ngày 28/7/2014 đoàn đại biểu do TS. Park Hai - Chun (Phó Hiệu Trưởng ĐH Chosun, Hàn Quốc) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV. Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có 13.000 sinh viên các hệ, trên 700 cán bộ giảng viên và công chức, có 14 đề tài nghiên cứu cấp nhà nước mỗi năm và quan hệ quốc tế với trên 200 trường Đại học trên toàn thế giới. Trường sẽ kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm 2015. Trên cơ sở Biên bản hợp tác đã ký trước đây, ông đề xuất việc triển khai hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Chosun.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim trao đổi về tiềm năng hợp tác (Ảnh: Trần Minh/USSH)

TS. Park Hai - Chun cho biết ông rất vui mừng được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón và mong muốn thúc đẩy hợp tác cụ thể và chi tiết hơn trên các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như tổ chức hội thảo khoa học. Ông cho biết chính phủ Hàn Quốc đang ngày càng dành nhiều mối quan tâm với khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Qua đó, PGS.TS Nguyễn Văn Kim vui mừng gợi ý một số hướng hợp tác như: tổ chức các đề tài nghiên cứu và hội thảo khoa học chung về các vấn đề như quan hệ gia đình đa văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, trao đổi lao động Việt Nam – Hàn Quốc, làn sóng văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam... Đặc biệt, ông đề xuất tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề dự kiến là “Vai trò của giáo dục với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Việt Nam – Hàn Quốc” nhằm trao đổi kinh nghiệm giáo dục giữa hai nước. Bên cạnh đó, ông mong muốn thành lập trung tâm nghiên cứu Việt Nam học tại Đại học Chosun và mở rộng hợp tác trong các chương trình đào tạo 2+2, 1+3 giữa hai bên với đầu mối hợp tác là Bộ môn Korea học, Khoa Đông phương học, ĐHKHXH&NV.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim nhận quà của TS. Park Hai – Chun (Ảnh: Trần Minh/USSH)

Trường Đại học  Chosun được thành lập vào tháng 12/1946 tại thành phố Gwanggju thuộc phía Nam Hàn Quốc và cách thủ đô Seoul 400km. Với diện tích gần 2 triệu m​2 bao gồm 32 tòa nhà Trường Đại học Chosun là một trong những trường đại học lớn. Trường bao gồm 14 trường đại học thành viên, 7 học viện trực thuộc, 5 khoa độc lập, 76 chuyên ngành và 10 trường đào tạo sau đại học. Trường có 1.500 giảng viên và 23.000 sinh viên đang theo học.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây