Tin tức

Đẩy mạnh giảng dạy E – learning với Đại học ASEAN Cyber (Hàn Quốc)

Thứ năm - 07/08/2014 05:02
Sáng 7/8/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng) có buổi tiếp và làm việc với TS. Park Sohwa (Phó Giám đốc Dự án Đại học Kỹ thuật số ASEAN). Cùng dự buổi tiếp có đại diện Bộ môn Korea học, Khoa Đông phương học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo quốc tế.
Đẩy mạnh giảng dạy E – learning với Đại học ASEAN Cyber (Hàn Quốc)
Đẩy mạnh giảng dạy E – learning với Đại học ASEAN Cyber (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, TS. Park Sohwa cho biết Dự án Đại học Kỹ thuật số ASEAN là một phần trong dự án của Đại học ASEAN Cyber nhằm xây dựng mạng lưới đào tạo E – learning (giảng dạy điện tử) tại các trường đại học trong khối. Đối với Trường ĐHKHXH&NV, TS. Park Sohwa mong muốn có cơ hội đào tạo thí điểm ngành Hàn Quốc học bằng công nghệ điện tử cho giáo viên và sinh viên, đồng thời mời đại diện Trường tham gia vào hội thảo tháng 10 mà Đại học ASEAN Cyber tổ chức nhằm giới thiệu về E – learning và hướng dẫn sử dụng công nghệ này. Theo bà, những hoạt động này sẽ góp phần kết nối các quốc gia ASEAN lại với nhau và với Hàn Quốc.  

TS. Park Sohwa (trái) trao đổi về tiềm năng hợp tác với PGS.TS Phạm Quang Minh (Ảnh: Trần Minh/USSH)

PGS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao các đề xuất của TS. Park Sohwa và cho rằng việc đẩy mạnh E – learning là phù hợp với Trường ĐHKHXH&NV trong quá trình hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Theo ông, sự hội nhập hiện nay đòi hỏi Trường phải nâng cao điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng công nghệ, mạng Internet cũng như nhận thức của người dạy và học trong việc sử dụng công nghệ. Vì vậy, ông mong muốn được sự quan tâm lâu dài của Đại học Cyber State và hy vọng Trường ĐHKHXH&NV sẽ có mặt trong danh sách những trường đại học thuộc mạng lưới đại học kỹ thuật số ASEAN.

Sáng kiến về dự án “Đại học ASEAN Cyber” được đề xuất lần đầu tiên bởi Tổng thư ký ASEAN trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc năm 2009. Theo đó, từ năm 2010, Hàn Quốc đã thực hiện dự án thí điểm để xây dựng cơ sở hạ tầng cho việc học tập điện tử (e-learning) trong các nước Campuchia - Lào - Việt Nam - Malaysia. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây