Tin tức

Tiếp Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc

Chủ nhật - 23/02/2014 22:54
Ngày 19/2/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp GS. Chung-Sok Suh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc học, ĐH New South Wales (Australia). Cùng tiếp có GS.TS Mai Ngọc Chừ (Chủ tịch Hội nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam), TS. Lưu Tuấn Anh (Khoa Đông phương học), TS. Trần Thuý Anh (Phó phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế).
Tiếp Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc
Tiếp Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hàn Quốc

(Ảnh: Trung Hiếu gửi USSH)

Tại buổi làm việc, GS. Chung-Sok Suh đã cung cấp những thông tin liên quan đến hội thảo quốc tế về Hàn Quốc học ở Đông Nam Á sẽ tổ chức tại University of Malaya Kulalumpua (Malaysia) vào tháng 9/2014. Hội thảo sẽ là nơi trình bày những kết quả nghiên cứu mới nhất về Hàn Quốc học, định hướng và thúc đẩy hoạt động giáo dục và nghiên cứu Hàn Quốc học tại Đông Nam Á, hướng tới xây dựng mạng lưới Hàn Quốc học ở châu Á. GS. Chung-Sok Suh đã gửi lời mời GS.TS Nguyễn Văn Khánh cùng các nhà khoa học Việt Nam tham dự và viết báo cáo tham luận cho Hội thảo.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh cho biết: Nhà trường mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường ĐH, các quỹ và tổ chức của Hàn Quốc, qua đó không chỉ nhằm mục đích xây dựng và phát triển ngành Hàn Quốc học tại Việt Nam, mà còn muốn học hỏi kinh nghiệm phát triển của các trường ĐH Hàn Quốc trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. GS. Hiệu trưởng cũng đề xuất phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức hội thảo về đổi mới quản trị đại học - kinh nghiệm từ Hàn Quốc và quốc tế, đặc biệt là kinh nghiệm xây dựng đội ngũ cán bộ đạt trình độ quốc tế. 

Đại diện lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ tăng cường thông tin và liên kết giữa các trường ĐH có nghiên cứu về Hàn Quốc học, tìm kiếm các học bổng và các nguồn tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây