Tin tức

Hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - CH Pháp

Thứ năm - 16/01/2014 23:01

Ngày 14/1, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã làm việc với ngài Jean - Noël Poirier (Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam). Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Khoa Tâm lý học, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng và Khoa Du lịch học.

Hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - CH Pháp
Hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - CH Pháp

GS.TS Nguyễn Văn Khánh và Ngài Jean - Noël Poirier tại buổi làm việc. (Ảnh: Thành Long/USSH)

GS. TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu khái quát những thành tựu nổi bật trong quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV với các đối tác Pháp: Trường đặt quan hệ hợp tác chính thức với nhiều đại học nổi tiếng của Pháp như ĐH Toulouse II - Le Mirail,  ĐH Paris 7, ĐH Paris 1 Pantheon Sorbonne, ĐH Marseille Aix-en-provence…; là thành viên tích cực của Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF).

Trường đã và đang triển khai nhiều chương trình liên kết đào tạo bằng tiếng Pháp như: đào tạo song ngữ bậc đại học ngành Tâm lí học lâm sàng, Thạc sĩ Tâm lí học phát triển trẻ em và thanh thiếu niên, Thạc sĩ Quản lí chính sách công và doanh nghiệp, Thạc sĩ Quản lý khách sạn, Thạc sỹ Công nghệ và Hệ thống việc làm. Sản phẩm của các CTĐT này được xã hội tiếp nhận và đánh giá cao.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh: Quan hệ Pháp - Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt trong lịch sử, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển khoa học giáo dục của Việt Nam. Nhà trường đặc biệt coi trọng mối quan hệ hợp tác với các ĐH Pháp, và đó là một trong những hoạt động hợp tác quốc tế hiệu quả nhất của Trường nói riêng và tính trong mạng lưới các trường ĐH Việt Nam có hợp tác với Pháp nói chung.

Trong thời gian tới, Trường đề nghị Đại sứ quán Pháp hỗ trợ và ủng hộ việc mở thêm các CT liên kết đào tạo với các ĐH Pháp như: Thạc sĩ Tâm lí học xã hội, lao động, hướng nghiệp và môi trường, Thạc sỹ Lưu trữ học…; tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế có sự tham gia của các nhà khoa học Việt Nam và Pháp trong năm 2014; thúc đẩy trao đổi sinh viên và giảng viên.

Ngài Đại sứ Jean - Noël Poirier đánh giá cao tính phong phú trong hoạt động hợp tác giữa Trường và các đối tác Pháp cũng như tính hiệu quả của các CT liên kết đào tạo đã có. Ông cũng cho rằng sự phát triển của các ngành KHXH&NV có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác giao lưu giữa hai nước, do đó ủng hộ các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này. 2014 sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ chính thức Việt Nam - Cộng hoà Pháp, do đó, ngài Đại sứ đề nghị Nhà trường đóng góp các ý tưởng về tổ chức các hoạt động kỷ niệm với sự phối hợp của hai bên.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu gửi USSH)

Tại buổi làm việc, ngài Đại sứ và GS. Hiệu trưởng đã thống nhất việc tiếp tục duy trì và thúc đẩy các hoạt động hợp tác đã có giữa Nhà trường và các trường ĐH, tổ chức của Pháp như là những mối quan hệ đối tác truyền thông, bền vững; đồng thời bước đầu đề xuất hợp tác giữa hai bên trong năm 2014 như: tổ chức hội thảo về biến đổi khí hậu toàn cầu, sự phát triển của KHXH&NV Việt Nam, hội thảo và trưng bày về lịch sử phát triển và vai trò của Viện Viễn đông bác cổ Pháp tại Việt Nam…

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây