Tin tức

Đối thoại “Phòng chống quấy rối tình dục: Nhận diện và ứng phó”

Thứ năm - 29/11/2018 17:30
Sự kiện diễn ra ngày 29/11/2018 do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với KOICA, UNFPA và CSAGA tổ chức.
Đối thoại “Phòng chống quấy rối tình dục: Nhận diện và ứng phó”
Đối thoại “Phòng chống quấy rối tình dục: Nhận diện và ứng phó”

Tham gia đối thoại cùng các bạn trẻ về chủ đề này là bà Nguyễn Vân Anh (Giám đốc trung tâm CSAGA, nhà hoạt động xã hội), bà Cao Thị Hồng Vân (Phó chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam).

Đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu tại sự kiện, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ: quấy rối tình dục (QRTD) hiện là vấn đề toàn cầu, thậm chí được nâng lên thành vấn đề an ninh phi truyền thống, và đó cũng là vấn đề của chính thanh niên chúng ta. Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV cần nâng cao nhận thức về vấn đề này, sẵn sàng lên tiếng để ngăn chặn hành vi trên, chung tay xây dựng môi trường học tập, môi trường làm việc và môi trường sống an toàn, thân thiện.

Trao đổi tại cuộc đối thoại, các khách mời đề cập đến những vấn đề nhức nhối hiện nay của nạn QRTD trong xã hội. Những hành vi quấy rối có nhiều biểu hiện khác nhau, từ quấy rối thể chất, bằng lời nói hay cả những hành vi phi ngôn ngữ. Nó có thể diễn ra ở các thành phần và đối tượng trong xã hội, từ ở trường học, công sở cho đến gia đình. QRTD không chỉ gây ra một môi trường làm việc, học tập không an toàn mà còn trực tiếp để lại những tổn thương tâm lý, thậm chí rất nghiêm trọng cho các nạn nhân. Tuy nhiên, một thực tế vẫn đang xảy ra là chính các nạn nhân khi công khai hành vi này lại bị đổ lỗi và kỳ thị. Và đa số các cơ quan, đơn vị, công ty… đều chưa có những quy định rõ ràng về việc xử lý những hành vi QRTD tại nơi làm việc.

Nhiều sinh viên cũng đã mạnh dạn chia sẻ những trải nghiệm hay những tình huống mà mình chứng kiến về hành vi QRTD trong xã hội và hỏi các khách mời về cách ứng phó. Các vị khách mời đã cung cấp cho các bạn trẻ những kiến thức và lời khuyên để nhận dạng các hành vi QRTD, những đối tượng dễ trở thành nạn nhân của QRTD, cách phản ứng trước các hành vi này và cách thông tin, yêu cầu được hỗ trợ từ các cơ quan chức năng và những người xung quanh.

Thông điệp của cuộc đối thoại là các bạn trẻ hãy trang bị cho mình nhận thức đúng và đủ về hành vi QRTD; đừng im lặng mà hãy dũng cảm cất lên tiếng nói và cùng cộng đồng ngăn chặn những hành vi trên.

Tác giả: Thanh Hà, Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây