Tin tức

Trường ĐHKHXH&NV tham dự giải cầu lông Quận Thanh Xuân 2018

Thứ tư - 28/11/2018 23:38
Ngày 24/11/2018, tại nhà thi đấu thuộc Trung tâm Văn hóa-thông tin và thể thao, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Thanh Xuân đã tổ chức giải cầu lông giao hữu giữa sinh viên Việt Nam, sinh viên người nước ngoài sống và học tập trên địa bàn quận với đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân lần thứ 4. Đây là hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam Quận Thanh Xuân nhiệm kỳ 2019-2024.
Trường ĐHKHXH&NV tham dự giải cầu lông Quận Thanh Xuân 2018
Trường ĐHKHXH&NV tham dự giải cầu lông Quận Thanh Xuân 2018

Phát biểu khai mạc giải, đ/c Khổng Minh Thảo - Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân đã nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của các vị lãnh đạo MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo Quận ủy Thanh Xuân cùng các ban ngành đoàn thể, đại diện các đơn vị tham gia giải và hơn 30 vận động viên đến từ 4 đơn vị: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Hà Nội, Học viện Chính trị khu vực I và Quận đoàn Thanh Xuân.

Giải cầu lông giao hữu là một trong những hoạt động đối ngoại nhân dân và cũng là hoạt động thường niên của Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân. Điều đặc biệt của giải đấu này là trong số các vận động viên tham gia thi đấu, ngoài các vận động viên Việt Nam, còn có các vận động viên đến từ Trung Quốc và Lào.

Sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tham gia tranh tài ở ba nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ. Trường Đại học KHXH&NV đã cử Câu lạc bộ Cầu lông tham gia giải năm nay với 8 vận động viên là sinh viên của các khoa Lịch sử, Triết học, Ngôn ngữ học, Việt Nam học và tiếng Việt. Các sinh viên của Trường (trong đó có 4 sinh viên Trung Quốc) đã tham gia ở 2 nội dung là đôi nam-nữ và đôi nữ.

Kết thúc hơn 3 giờ thi đấu sôi nổi, hữu nghị và đoàn kết với tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, Ban tổ chức giải đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội. Đội trường ĐH KHXH và NV đã giành được 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích đôi nữ. Tuy đây chưa phải là thành tích tốt nhất của đội, nhưng các vận động viên, sinh viên đã có những khoảng thời gian rất vui vẻ. Chia sẻ sau giải đấu, sinh viên Tôn Văn Tĩnh (sinh viên Trung Quốc đang học tại khoa Ngôn ngữ học) cho biết “Dù không được thành tích tốt nhất cho Nhà trường, nhưng chúng em hôm nay rất vui. Chúng em cảm ơn Nhà trường và Ban tổ chức đã tạo mọi điều kiện cho chúng em được tham gia thi đấu, giao lưu với các đơn vị khác”.

Có thể nói, Giải giao hữu cầu lông do MTTQ Quận Thanh Xuân tổ chức từ năm 2015 đến nay đã và đang góp phần cho mối quan hệ thân thiết giữa các bạn đoàn viên, thanh niên Quận với các bạn sinh viên nước ngoài đang học tập và cư trú trên địa bàn quận Thanh Xuân. Với lần thứ tư liên tiếp tham dự giải, Trường Đại học KHXH&NV được đánh giá là một trong những đơn vị tích cực nhất, đi đầu đối với các hoạt động phong trào do MTTQ Quận tổ chức.

Tác giả: Ngô Tuấn Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây