Tin tức

Tiếp Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Chính phủ và Nhân dân Khu Tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ hai - 03/12/2018 02:23
Ngày 03/12/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Chính phủ và Nhân dân Khu Tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) do bà Thương Na Hồng (Phó Chủ nhiệm Trung tâm) làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời chào tới đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Chính phủ và Nhân dân (TTNCPTCP&ND) Khu Tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Phó Hiệu trưởng cho biết, Trường ĐHKHXH&NV có quan hệ quốc tế với nhiều đối tác Trung Quốc, trong đó có các trường đại học tại Quảng Tây như Đại học Quảng Tây, Đại học KHKT Quảng Tây, Đại học Dân tộc Quảng Tây. Nhà trường hy vọng có thể triển khai các hợp tác thiết thực với phía bạn.

Bà Thương Na Hồng bày tỏ niềm vinh hạnh khi có mặt tại một cơ sở đào tạo có uy tín tại Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV. Bà cho biết, TTNCPTCP&ND Khu Tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây đến thăm các trường đại học Việt Nam nhằm tìm hiểu những đề xuất và nguyện vọng hợp tác kinh tế, thương mại, sản xuất. Ngoài ra, Trung tâm muốn trao đổi ý kiến về việc xây dựng khu hợp tác kinh tế giữa Đông Hưng-Trung Quốc và Móng Cái-Việt Nam, dựa trên các ý kiến về chính sách xuất nhập khẩu. Bà đề xuất hai bên đồng tổ chức các hội thảo, tọa đàm khoa học về các chủ đề nêu trên.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao những ý tưởng hợp tác của bà Thương Na Hồng. Phó Hiệu trưởng chia sẻ, Nhà trường sẵn sàng cử các chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế, chính sách để tham gia vào các sự kiện học thuật. Các hoạt động này sẽ góp phần cung cấp ý tưởng, khuyến nghị cho sự hợp tác kinh tế giữa Quảng Tây và các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Sự tương đồng giữa hai bên và hai nước là tiền đề tốt để thúc đẩy hợp tác song phương.

Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Chính phủ và Nhân dân là cơ quan trực thuộc chính phủ Khu Tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây. Trung tâm có chức năng nghiên cứu thị trường, đề xuất các chính sách, chiến lược mang tính tổng hợp, toàn diện trong mở rộng, cải cách, phát triển xã hội-kinh tế của chính phủ và nhân dân toàn khu vực; tìm hiểu và giải quyết các thuận lợi, khó khăn trong phát triển kinh tế-xã hội giữa Khu Tự trị Dân tộc Choang, Quảng Tây với các nước; nghiên cứu các hình thức phát triển kinh tế của khu vực; đề xuất ý kiến cho các chính sách của chính phủ và Đảng ủy Khu tự trị.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây