Tin tức

Tiếp đoàn đại biểu Tỉnh bang Ontario (Canada)

Thứ ba - 21/11/2017 22:08
Ngày 20/11/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Tỉnh bang Ontario, Canada do bà Chelsea Peet (Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ các vấn đề liên chính phủ, Văn phòng Nội các Canada) dẫn đầu.

Buổi làm việc nhằm thảo luận về việc tổ chức buổi giao lưu, nói chuyện giữa bà Kathleen Wynne - Thủ hiến Tỉnh bang Ontario, Canada - với sinh viên, cán bộ, giảng viên Nhà trường. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào một thời điểm phù hợp nhân chuyến công du Việt Nam của bà Kathleen Wynne từ ngày 3-6 tháng 12. Theo dự kiến, chủ đề của buổi nói chuyện là về phụ nữ và sự tham gia vào xã hội.

GS.TS Phạm Quang Minh đã thống nhất sơ bộ với đoàn đoàn đại biểu Tỉnh bang Ontario về các vấn đề như khán phòng, thành phần tham dự, quy trình đón tiếp, phiên dịch và trang thiết bị.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh cam kết, Nhà trường sẽ tạo điều kiện để đảm bảo thành công của buổi giao lưu. Hoạt động này sẽ giúp sinh viên, giảng viên, cán bộ Nhà trường hiểu sâu hơn và góp phần củng cố quan hệ song phương giữa hai nước. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi hai nước sắp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao vào năm tới (tháng 8/1973-8/2018).

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà cho bà Chelsea Peet 

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu Tỉnh bang Ontario

Trong những năm vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV đã đón tiếp nhiều chính trị gia, quan chức cấp cao và học giả nổi tiếng như Thủ tướng Quốc vụ viện Nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Lý Khắc Cường, Toàn quyền Canada David Johnston, nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken. Các sự kiện này diễn ra thành công, tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc với phía đối tác cũng như tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây