Tin tức

Giới thiệu về CSDL điện tử SAGE (Hoa Kỳ)

Thứ năm - 30/11/2017 01:53
Ngày 29/11/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Thông tin Thư viện, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nhà xuất bản Sage Publishing do bà Shirley Yap (Giám đốc quản lý khu vực Đông Nam Á) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã trao đổi về việc xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin chất lượng cao, nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Bà Shirley đã giới thiệu chi tiết tới các cán bộ Nhà trường về những lợi thế, ưu điểm của chương trình cơ sở dữ liệu điện tử “Sage research methods”  thuộc lĩnh vực KHXH&NV. Bà khẳng định, những tiện ích nổi trội của “Sage research methods” sẽ đem lại ưu thế lớn cho Nhà trường trong nghiên cứu và giảng dạy.

Thay mặt Nhà trường, GS.TS Phạm Quang Minh đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với nhà xuất bản SAGE và cam kết sẽ tìm hiểu, cân nhắc về khả năng hợp tác sâu hơn giữa hai bên. Các cán bộ Nhà trường cũng đặt nhiều câu hỏi về cách thức sử dụng, phương pháp nghiên cứu trong “Sage research methods”.  Đại diện Nhà xuất bản Sage Publishing đã giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết và rõ ràng.

Bà Shirley Yap giới thiệu về cơ sở dữ liệu “Sage research methods”

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của Nhà xuất bản Sage Publishing

“Sage research methods” là công cụ nghiên cứu trực tuyến trên cơ sở dữ liệu điện tử. SAGE cung cấp trên 150,000 trang sách, tạp chí, dữ liệu tham khảo, hơn 720 đầu sách, 26 video và trên 1,400 chủ đề theo phương pháp định tính và định lượng, cùng với bản đồ phương pháp (Method Map). Sage hỗ trợ một cách tối ưu và tiết kiệm thời gian cho người dùng trong từng công đoạn nghiên cứu. Với SAGE Research Methods, các nhà nghiên cứu có thể khám phá phương pháp lựa chọn của họ theo chiều sâu và chiều rộng của nội dung, mở rộng hoặc tinh chỉnh tìm kiếm của họ khi cần thiết; đọc trực tuyến, in ấn, hoặc email toàn bộ nội dung văn bản, đề nghị dùng các liên kết đến các tác giả liên quan đến từ thư viện SRM

Tác giả: Tùng Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây