Tin tức

Khai mạc Chương trình đánh giá Chất lượng đào tạo Cử nhân khoa Văn học AUN-QA lần thứ 95

Thứ ba - 21/11/2017 22:08
Sáng ngày 21/11/2017, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra phiên khai mạc chương trình đánh giá chất lượng đào tạo cử nhân ngành Văn học theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN-QA) lần thứ 95.

Chương trình có sự tham dự của bà Synthia T.Totanes (Trưởng đoàn đánh giá AUN), TS. Dawisa Sritanyarat (đánh giá viên) cùng các cán bộ của phái đoàn. Về phía Trường ĐHKHXH&NV có GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Phạm Xuân Thạch (Trưởng Khoa Văn học) cùng các giảng viên trong Khoa và đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của Nhà trường.

Phát biểu tại phiên khai mạc, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kiểm định chất lượng các CTĐT theo tiêu chuẩn AUN đối với các đại học của Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là giúp tìm và khắc phục những điểm hạn chế trong hoạt động đào tạo, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo và mở rộng hợp tác với khu vực và thế giới. Chất lượng đánh giá và bộ tiêu chuẩn AUN đã được khẳng định qua nhiều năm và đây là cơ hội tốt cho Trường ĐHKHXH&NV xây dựng các CTĐT theo chuẩn quốc tế.

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Thu Thủy (Phó trưởng Khoa Văn học) đã giới thiệu tổng quan về lịch sử và chương trình đào tạo của Khoa Văn học hiện nay. Trong nhiều năm trở lại đây, Khoa Văn học đã tích cực đổi mới chương trình dạy và học, mở rộng hợp tác quốc tế. Khoa cũng công bố nhiều công trình nghiên cứu khoa học gây tiếng vang. Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngày càng tăng. Tuy vậy, bên cạnh đó, hoạt động đào tạo của Khoa vẫn tồn tại những hạn chế như: chương trình đào tạo chưa cập nhật với thế giới, một số công trình nghiên cứu quy mô nhỏ, thiếu giảng viên giảng dạy ở một số môn học. Khoa đang có kế hoạch cụ thể để khắc phục những hạn chế trên và hướng tới tạo sự thay đổi về chất trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Thu Thủy (Phó trưởng Khoa Văn học) giới thiệu về Khoa Văn học

Sau phiên khai mạc là các buổi làm việc cụ thể giữa đoàn đánh giá AUN và các cá nhân và đơn vị có liên quan. Các phiên đánh giá tiếp theo sẽ kéo dài đến hết ngày 23/11.

Tác giả: Đỗ Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây