Tin tức

Hội nghị kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV

Thứ tư - 29/11/2017 21:38
Ngày 21 tháng 11 năm 2017, tại hội trường phòng 307 nhà E, đã diễn ra Hội nghị kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đến tham dự Hội nghị, về phía Hội sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội có đồng chí Hứa Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội; về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có GS. TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐHKHXH&NV. Dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Hoà, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, hội nghị có sự góp mặt của các đồng chí hiện đang là uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên trường nửa đầu nhiệm kì 2016 - 2018 và các đồng chí sẽ được kiện toàn vào Ban chấp hành Hội Sinh viên trường nửa cuối nhiệm kì 2016 - 2018, cũng như đại diện Liên Chi hội các khoa, các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm trực thuộc Hội Sinh viên Trường.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Trần Đức Hoà đã tổng kết lại các thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động của Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV trong khoảng thời gian nửa đầu nhiệm kì 2016 - 2018. Một video clip ngắn được trình chiếu đã cung cấp cho các đại biểu một cái nhìn tổng quan về các hoạt động nổi bật của HSV, trong đó có các chương trình chào Tân Sinh viên K61, K62, Lời chia tay mùa hạ chia tay sinh viên khoá cuối K57, K58, Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt, ngày hội Nhân văn xanh, các hoạt động tình nguyện, v.v… Trong đó, đồng chí Trần Đức Hoà nhấn mạnh một trong những hoạt động trọng tâm mới của Hội Sinh viên Trường trong nửa cuối nhiệm kỳ 2016 - 2018 là chuỗi chương trình Những điều giản dị, phổ biến các giá trị phổ quát tới đông đảo sinh viên toàn trường…

Phần thảo luận của Hội nghị chứng kiến những ý kiến sôi nổi, tâm huyết của các đại biểu về các vấn đề có ý nghĩa thiết thực, trong đó có các vấn đề liên quan đến việc truyền đạt thông tin và sự liên kết của Ban Chấp hành HSV trường và các Liên chi Hội, nội dung các hoạt động còn xa rời nhu cầu của sinh viên, nhiều hoạt động còn mang nặng tính truyền thống, chưa có sự đổi mới phù hợp với mối quan tâm của sinh viên, sự hỗ trợ về cơ sở vật chất và trang thiết bị của Hội cho các hoạt động của sinh viên còn hạn chế, v.v… Đồng chí Trần Đức Hoà thay mặt Hội Sinh viên Trường tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong phần Hiệp thương nhân sự Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nửa sau nhiệm kì 2016 - 2018, các đại biểu tham dự Hội nghị thể hiện sự thống nhất cao trong việc cho phép các thành viên Ban Chấp hành HSV nửa đầu nhiệm kì 2016 - 2018 rút lui và giới thiệu các thành viên mới tham gia Ban Chấp hành HSV Trường nửa sau nhiệm kì 2016 - 2018. Tổng cộng, có 16 Uỷ viên mới tham gia Ban Chấp hành HSV Trường nửa sau nhiệm kì 2016 - 2018, trong đó có 4 đồng chí mới được bổ nhiệm vào Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hứa Thanh Hoa biểu dương sự chuẩn bị kĩ lưỡng về mặt hậu cần của Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV trong quá trình tổ chức Hội nghị kiện toàn nhân sự giữa nhiệm kì. Đồng chí nhấn mạnh, các thành viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV cần phát huy vai trò cầu nối, truyền đạt các kế hoạch, hướng dẫn của Hội Sinh viên Trường tới các bạn sinh viên ở cấp tổ chức của mình, đồng thời tổng hợp các ý kiến đóng góp của các bạn sinh viên tới các cấp quản lý cao hơn. Đồng chí cũng đề nghị các bạn sinh viên cần chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng các ý tưởng, kế hoạch hoạt động của tổ chức và của Hội, phát huy sức trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của sinh viên, tránh tình trạng thụ động trong tổ chức. Đồng chí đề nghị Hội Sinh viên Trường cần quan tâm tới sự kế thừa, tiếp nối khi đề cử à bổ nhiệm nhân sự cho Ban Chấp hành các khoá. Đồng chí cũng thay mặt Hội Sinh viên ĐHQGHN giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu đã đặt ra ở phần thảo luận.

GS. TS Nguyễn Văn Kim thay mặt Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV chúc mừng kết quả của Hội nghị, hứa sẽ chuyển các ý kiến của các đại biểu tới các cấp quản lý cao hơn và cam kết Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các cấp quản lý của nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa tất cả các hoạt động của Hội Sinh viên. Thầy nhấn mạnh, Hội Sinh viên cần thể hiện vai trò nòng cốt trong việc trao truyền, thổi bùng lên ngọn lửa của nhiệt huyết và đam mê trong mỗi sinh viên, cũng như đẩy mạnh công tác tư vấn - hỗ trợ sinh viên trên các khía cạnh học tập, đời sống, tâm tư tình cảm, đặc biệt là đối tượng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Hội nghị kết thúc lúc 20h00 cùng ngày.

 

Tác giả: Quang Huy, Ảnh: Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây