Tin tức

Lunchbox Club for English số 18: Happiness in your job

Thứ sáu - 24/11/2017 03:51
Lunchbox Club for Enghlish số 18 diễn ra sáng nay (ngày 24/11/2017) với chủ đề được nhiều thành viên yêu thích và chia sẻ: Happiness in your job. Đại diện Ban Giám hiệu là PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tham dự buổi sinh hoạt này.

Người thuyết trình chính là chuyên viên Nguyễn Thanh Mai của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên. Cô chia sẻ niềm hạnh phúc khi được làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV - nơi có những người đồng nghiệp thân thiện và vui vẻ, có môi trường làm việc khoa học và nhân văn. Do công việc thường xuyên tiếp xúc với sinh viên nên cô được “lây” sự năng động, vui vẻ và nhiệt huyết từ các bạn trẻ. Và điều quan trọng nhất là cô được giúp đỡ để không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Những người đồng nghiệp chân thành luôn đưa ra những lời góp ý và động viên kịp thời trong công việc hay luôn ở bên chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Đó là những điều tuyệt vời khiến cô luôn hạnh phúc mỗi sáng được đến trường.

TS. Phạm Huy Cường chia sẻ niềm hạnh phúc của mình trong công việc ở góc nhìn khác: đó là cơ hội được học tập và phát triển kiến thức qua rất nhiều hoạt động học thuật mà CLB Lunchbox Club for English là một ví dụ. Làm việc cùng các giảng viên, chuyên gia trong trường cũng giúp thầy học hỏi được rất nhiều điều về kiến thức chuyên môn cũng như cách nhìn cuộc sống.

Các bạn sinh viên người Đức cũng chia sẻ sự hào hứng khi được học tập tại Trường ĐHKHXH&NV. Họ ấn tượng bởi sự thân thiện và gần gũi của người Việt Nam cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô trong trường.

Từ chủ đề chính, buổi thảo luận còn mở rộng ra với nhiều ý tưởng liên quan đến cách khắc phục những khó khăn trong việc học tiếng Anh, hiệu quả của các lớp học tiếng Anh và CLB tiếng Anh tại trường, những ảnh hưởng của văn hóa Việt Nam đến việc sử dụng tiếng Anh của người Việt…

Lunchbox Club for Enghlish tiếp tục là sân chơi hữu ích cho những cán bộ, giảng viên say mê tiếng Anh và muốn có môi trường thực hành tiếng Anh để tiến tới làm chủ và sử dụng thành thạo ngôn ngữ quốc tế này trong học tập và nghiên cứu. Sự tham gia của nhiều sinh viên và giảng viên quốc tế qua mỗi buổi sinh hoạt cũng khiến các buổi thảo luận thêm phong phú và hứng khởi khi có các góc nhìn đa chiều đến từ các nền văn hóa khác nhau. Chủ đề của mỗi buổi sinh hoạt cũng rất phong phú và bám sát những vấn đề liên quan đến Nhà trường, đời sống cán bộ, sinh viên và cả các vấn đề thời sự xã hội như: nâng cao văn hóa phục vụ trong Nhà trường, nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn thanh niên, làm thế nào để trở thành một cán bộ tốt, kinh nghiệm học tiếng Anh, giới thiệu về đặc thù công việc tại trường đại học, khảo sát hiệu quả dùng phòng tự học của sinh viên, bàn về cách viết tắt trong ngôn ngữ chat của thanh niên, nghiên cứu so sánh đối chiếu trong Ngôn ngữ học… Bên cạnh đó, những công trình nghiên cứu mới của cán bộ trẻ cũng được giới thiệu và thảo luận tại Lunchbox Club for English khiến nội dung sinh hoạt của mỗi số có sự độc đáo riêng và có chất lượng học thuật tốt.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây