Tiếp đón Đại sứ Canada tại Việt Nam

Chủ nhật - 10/01/2016 23:54
Ngày 11/1/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ngài David Devine (Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam). Cùng đón tiếp có đại diện Khoa Quốc tế học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp đón Đại sứ Canada tại Việt Nam
Tiếp đón Đại sứ Canada tại Việt Nam

Đại sứ  David Devine chia sẻ rằng quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Canada đã phát triển vượt bậc trong thời gian qua, chẳng hạn như kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đã tăng 2,8 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm 2015. Sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, hai nước càng có nhiều cơ hội đẩy mạnh hợp tác hơn nữa. Tuy nhiên, theo Đại sứ, hiểu biết và nhận thức của người dân Việt Nam về Canada còn nhiều hạn chế, nhất là trong những lĩnh vực cơ bản như lịch sử, luật pháp, văn hóa, xã hội. Chính vì vậy mà ông cho rằng, cần phải thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Canada như một cách để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc và hai nước. Theo Đại sứ, Trường ĐHKHXH&NV có thể là một địa chỉ tin cậy để góp phần tăng cường mối quan hệ này.

PGS. TS Phạm Quang Minh trao đổi cơ hội hợp tác với Đại sứ David Devine (Ảnh: Trần Minh)

Đáp lại, PGS. TS Phạm Quang Minh cam kết Trường ĐHKHXH&NV sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ giáo dục giữa Canada và Việt Nam với tư cách là trường đại học hàng đầu về khoa học xã hội và nhân văn trong cả nước. Hiệu trưởng đã đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi giảng viên, sinh viên giữa Trường và các trường đại học Canada; tổ chức các triển lãm giới thiệu về lịch sử và văn hóa Canada tại Trường; tổ chức hội thảo quốc tế về các vấn đề liên quan tới hai nước; và đặc biệt là thành lập phòng tư liệu về Canada nói riêng và Châu Mỹ học nói chung tại Trường. Khoa Quốc tế học sẽ là đầu mối hợp tác với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trong việc triển khai phòng tư liệu này. Hiện nay Khoa Quốc tế học là một trong những địa chỉ duy nhất đào tạo ngành Châu Mỹ học trong cả nước, trong đó có nghiên cứu về Hoa Kỳ, Canada và các nước Mỹ Latin.

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh kỷ niệm với Đại sứ Canada tại Việt Nam (Ảnh: Trần Minh)

Đại sứ David Devine hoan nghênh những đề xuất của PGS. TS Phạm Quang Minh, đặc biệt là ý tưởng xây dựng phòng tư liệu về Châu Mỹ và Canada. Đại sứ cho hay Đại sứ quán Canada tại Việt Nam sẽ hỗ trợ Trường ĐHKHXH&NV về cơ sở vật chất, tư liệu (trong đó có sách, giáo trình, bài giảng và phim) cũng như kiến thức cho phòng tư liệu này.  Đồng thời, Đại sứ quán cũng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ đối tác giữa Trường và các trường đại học ở Canada trong thời gian tới.

Ngày 4/3/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh đã cùng nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Quốc tế học, Trường ĐHKHXH&NV tham dự bài thuyết trình của Đại sứ H.E. David Devine về đề tài “Phụ nữ mạnh mẽ, Thế giới mạnh mẽ”. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây