[Chùm ảnh] Phái đoàn Hải quân Ấn độ trao đổi học thuật với cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường

Thứ năm - 14/01/2016 23:36
Chiều qua (14/1/2016), Phái đoàn Hải quân Ấn độ do Đại tá P.S Punia, Tùy viên Quốc phòng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Ngài Withal Ram Peshwae, Phó Chỉ huy Trưởng, Trường Cao đẳng Hải quân Ấn Độ dẫn, đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và thuyết trình với giảng viên và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.
[Chùm ảnh] Phái đoàn Hải quân Ấn độ trao đổi học thuật với cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường
[Chùm ảnh] Phái đoàn Hải quân Ấn độ trao đổi học thuật với cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường

Đại tá P.S Punia, Tùy viên Quốc phòng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu chào mừng

Về phía Nhà trường, tham gia đón tiếp đoàn có PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Đỗ Thu Hà, Trưởng Bộ môn Nghiên cứu Ấn Độ học cùng đông đảo các giảng viên, sinh viên khoa Đông phương học, Khoa lịch sử, Khoa Quốc tế và Khoa Khoa học Chính trị.

Quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam đã có nền tảng hợp tác, hữu nghị phát triển mạnh mẽ trong một khoảng thời gian dài, từ thời kỳ của Thủ tướng của Ấn Độ, Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xác định tiềm năng hợp tác trên nhiều phương diện trong thời gian gần đây, chính phủ Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo đã coi Việt Nam như là một đối tác quan trọng trong chính sách hướng Đông của mình. Và Việt Nam cũng coi Ấn Độ là đối tác hợp tác quan trọng, chiến lược.

Tại buổi gặp gỡ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã lắng nghe hai tham luận của Hải quân Ấn Độ về khía cạnh an ninh hàng hải, chiến lược và cơ chế hợp tác.

Đại diện Ấn độ với bài thuyết trình về chiến lược biển của Ấn độ năm 2015

Các chuyên gia và khách mời đang theo dõi các nội dung thuyết trình

PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cũng trao đổi với phái đoàn Hải quân về về  vấn đề thay đổi hiện trạng và các mối đe dọa với hòa bình và an ninh ở Biển Đông.

Sau phần thuyết trình của thầy Hiệu trưởng, đại diện Hải quân Ấn Độ  tiếp tục trình bày về chủ đề tích hợp các cơ chế an ninh đa phương trong khu vực Ấn Độ Dương

Buổi trao đổi đã thu hút được sự quan tâm và đặt câu hỏi của các nhà nghiên cứu và chuyên gia trong Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Trong ảnh, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Lịch sử đã đặt câu hỏi trao đổi với các chuyên gia của Ấn độ

Trên tinh thần học hỏi, giao lưu và trao đổi cởi mở, các chuyên gia của Ấn Độ và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã  cung cấp cho cử tọa nhiều thông tin hữu ích

Kết thúc buổi trao đổi và làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã trao quà lưu niệm có logo biểu tượng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN cho đại diện phái đoàn Hải quân Ấn Độ.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây