Tiếp và làm việc với Đại học Silpakorn (Thái Lan)

Thứ hai - 18/01/2016 03:59
Ngày 18/01/2016, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tiếp PGS. TS Warangkana Nibhatsukit (Chủ nhiệm Khoa Nghệ thuật học, Đại học Silpakorn, Thái Lan). Cùng dự có đại diện lãnh đạo Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Khoa Ngôn ngữ học, Đông phương học, và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo quốc tế.
Tiếp và làm việc với Đại học Silpakorn (Thái Lan)
Tiếp và làm việc với Đại học Silpakorn (Thái Lan)

Nội dung buổi làm việc xoay quanh việc triển khai chương trình đào tạo cử nhân 7+1 giữa Đại học Silpakorn và Trường ĐHKHXH&NV. Theo đó, các sinh viên của Khoa Nghệ thuật học, Đại học Silpakorn sẽ học 7 năm ở Thái Lan và 1 học kỳ ở Việt Nam. Thời hạn học kỳ ở Việt Nam sẽ kéo dài trong 5 tháng, bắt đầu từ năm 2019 sau khi các sinh viên Thái Lan đã hoàn thành học kỳ thứ 5 tại Đại học Silpakorn. Theo dự kiến, nội dung học kỳ ở Việt Nam sẽ bao gồm 6 môn học, trong đó có 3 môn học về tiếng Việt nâng cao và 3 môn học tập trung vào các kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội của Việt Nam. Chương trình được giảng dạy bằng cả tiếng Anh và Việt. Đây là kết quả của Thỏa thuận Hợp tác được ký giữa Khoa Ngôn ngữ học, ĐHKHXH&NV và Khoa Nghệ thuật học, Đại học Silpakorn.

Thay mặt Ban lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà khẳng định Trường là cơ sở uy tín trong đào tạo và nghiên cứu về KHXH&NV. Trường đặc biệt có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu Tiếng Việt, văn hoá Việt Nam, Việt Nam học. Ngành Thái Lan học của Trường cũng khá phát triển và hàng năm Trường đều cử sinh viên, giảng viên đi trao đổi học tập và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu của Thái Lan. Do vậy, Trường hoàn toàn có thể đáp ứng việc giảng dạy tiếng Việt cũng như kiến thức về Việt Nam cho các sinh viên Đại học Silpakorn.

PGS. TS Trần Thị Minh Hòa giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Trần Minh)

PGS. TS Warangkana Nibhatsukit đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và hy vọng hai bên có thể sớm triển khai Chương trình đào tạo 7+1. Trước mắt, Đại học Silpakorn sẽ cử sinh viên Thái Lan tới tham gia vào khóa học mùa hè do Trường tổ chức để sinh viên trau dồi tiếng Việt và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam vào tháng 6 tới đây. Đồng thời, Đại học Silpakorn sẵn sàng đón tiếp các giảng viên và sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV tới giảng dạy và học tập ở Thái Lan.

PGS. TS Trần Thị Minh Hòa nhận quà lưu niệm của PGS. TS Warangkana Nibhatsukit (Ảnh: Trần Minh)

Tại buổi làm việc, hai trường đại học cũng thống nhất sẽ ký kết biên bản ghi nhớ ở cấp trường trong năm nay, nhằm tiến tới ký kết các văn bản hợp tác chính thức giữa Khoa Nghệ thuật học của Đại học Silpakorn và các đơn vị liên quan của ĐHKHXH&NV.  

PGS. TS Trần Thị  Minh Hòa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu (Ảnh: Trần Minh)

Đại học Silpakorn là một trường đại học được chính phủ tài trợ tại Bangkok, Thái Lan. Trường được thành lập năm 1943 bởi một giáo sư nghệ thuật người Italia tên Corrado Feroci với tên Thái là Silpa Bhirasri khi ông trở thành công dân Thái. Đây là một trường hàng đầu Thái Lan về mỹ thuật và khảo cổ. Trường có khoảng 7000 sinh viên.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây