Hội nghị Đoàn thanh niên - Hội sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng lần thứ V

Thứ tư - 20/01/2016 21:46
Từ ngày 14 – 17/01/2016 vừa qua, Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Đ/c Nguyễn Văn Đáp - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường và Đ/c Mai Đăng Khoa – Chuyên trách Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, đã đại diện cho tuổi trẻ nhà trường tham dự Hội nghị Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia, Đại học vùng lần thứ V tại Đại học Thái Nguyên.
Hội nghị Đoàn thanh niên - Hội sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng lần thứ V
Hội nghị Đoàn thanh niên - Hội sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng lần thứ V

Với mong muốn tăng cường giao lưu, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tổ chức triển khai các phong trào thanh niên - sinh viên, đồng thời trao đổi kinh nghiệm thực tế, học tập các mô hình hay, các giải pháp hữu ích trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế trên cơ sở phát huy những thế mạnh của đại học liên ngành, từ năm 2012, Hội nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia và Đại học vùng ra đời và trở thành hoạt động thường niên. Hội nghị lần thứ V với chủ đề “Công tác tập hợp và đánh giá kết quả hoạt động của thanh niên trong giai đoạn hiện nay” do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên đăng cai tổ chức với sự tham gia của 5 “thành viên” của hội nghị là Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế và Đại học Đà Nẵng, cùng 2 khách mời là Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Cần Thơ và trường Đại học Tây Nguyên.

Đoàn Đại biểu ĐTN - HSV Trường ĐHKHXH&NV

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hay, các cách làm mới, các giải pháp hữu ích, sáng tạo trong công tác thu hút, tập hợp đoàn viên, sinh viên và công tác đánh giá kết quả hoạt động, cũng như trong thực tế triển khai công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên – sinh viên. Đồng thời, hội nghị đã tổng kết 03 năm hoạt động và xây dựng phương hướng hoạt động trong 05 năm tới (giai đoạn 2016 – 2020). Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã đến học tập thực tế tại các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên, dâng hương tại Khu di tích ATK Định Hóa và tham quan Bảo tàng văn hóa các dân tộc.

Đoàn đại biểu ĐTN - HSV ĐHQGHN

Hội nghị đã ra tuyên bố chung trên cơ sở các tham luận và phát biểu, trao đổi của các đại biểu dự hội nghị. Sự quyết tâm, đồng lòng của các đại biểu tại hội nghị hứa hẹn những thành công mới trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên – sinh viên của tuổi trẻ các Đại học Quốc gia và Đại học vùng. Kết thúc Hội nghị, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên đã trao quyền tổ chức hội nghị lần thứ VI cho Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tác giả: Mai Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây