Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)

Thứ năm - 21/01/2016 03:46
Ngày 21/1/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ) được dẫn đầu bởi GS. W. Cole Durham (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật pháp và Tôn giáo, Trường Luật J. Reuben Clark, ĐH Brigham Young). Buổi tiếp đón còn có sự hiện diện của đại diện Khoa Triết học, Khoa Khoa học Chính trị và Phòng Đối ngoại Hợp tác và Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)
Tiếp và làm việc với đại diện Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)

Từ năm 2012 đến nay, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ), Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ) tổ chức thành công 04 khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung. Khóa học năm 2015 được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV. Các khoá học trên đã thu hút đông đảo học viên là những cán bộ làm công tác tôn giáo, các giảng viên đại học ở các lĩnh vực khoa học chính trị, luật pháp, tôn giáo ở các tỉnh trong cả nước. Ngoài ra, Đại học Brigham Young còn phối hợp với  Bộ Ngoại giao Mỹ, Viện Liên kết Toàn cầu, và Trường ĐHKHXH&NV tổ chức hội thảo “Tôn giáo và pháp quyền” tại thủ đô Washington DC ngày 12/5/2015.

PGS. TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới Đại học Brigham Young vì những đóng góp cho Trường ĐHKHXH&NV (Ảnh: Trần Minh)

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự hợp tác lâu dài và liên tục của Đại học Brigham Young trong nghiên cứu và đào tạo về tôn giáo, một trong những lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn quan trọng. Hiệu trưởng hy vọng Trường tiếp tục phối hợp với Đại học Brigham Young trong các hoạt động khác như mở rộng phạm vi khóa học về tôn giáo và pháp quyền ra hai tỉnh thành khác là Điện Biên và Sơn La, xây dựng kho tư liệu về tôn giáo tại Khoa Triết học, cũng như tổ chức chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết về tôn giáo. Tất cả sẽ góp phần thiết thực vào việc thành lập Ngành tôn giáo học tại Trường trong thời gian sắp tới.

GS. W. Cole Durham đánh giá cao những ý tưởng của PGS. TS Phạm Quang Minh và đề xuất hai bên ký kết biên bản hợp tác chính thức vào tháng 2 tới đây. Biên bản hợp tác này sẽ là khuôn khổ để hai bên tiếp tục mở rộng các hoạt động đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là tập trung vào nghiên cứu về tôn giáo tại khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, hai trường cũng sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ từ các tổ chức có quan tâm tới Tôn giáo học để tổ chức các hội thảo về tôn giáo và pháp quyền.

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh kỷ niệm với GS. W. Cole Durham (Ảnh: Trần Minh)

Đại học Brigham Young (Brigham Young University) là trường tư thục tại Provo, Utah được thành lập năm 1875. Đại học Brigham Young tổ chức đào tạo các khóa học cử nhân, cao học, giáo dục thường xuyên thông qua 11 trường cao đẳng. Các chương trình được giảng dạy bao gồm kinh doanh; giáo dục; kỹ thuật & công nghệ; khoa học xã hội & gia đình; mỹ thuật & truyền thông; y tế & hiệu suất con người; nhân văn; nghiên cứu quốc tế; luật; khoa học đời sống; điều dưỡng; khoa học vật lý & toán học; giáo dục tôn giáo.                                    

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây