Tiếp đại diện Trường Đại học Cộng đồng Diablo Valley

Thứ hai - 31/03/2014 01:23
Ngày 27/3/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp và làm việc với GS. Lenore Gallin - Khoa Nhân học, Trường Đại học Cộng đồng Diablo Valley (Hoa Kỳ). Tham dự buổi tiếp có TS. Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Khoa Lịch sử, TS. Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Nhân học và ThS. Trần Điệp Thành - Phó phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế.
Tiếp đại diện Trường Đại học Cộng đồng Diablo Valley
Tiếp đại diện Trường Đại học Cộng đồng Diablo Valley

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu về tiềm năng đào tạo về các ngành khoa học xã hội và nhân văn của trường ĐHKHXH&NV nói chung và các ngành Nhân học, Sử học, Xã hội học nói riêng, v.v... Phó Hiệu trưởng cho biết: Nhà trường rất quan tâm, chú trọng đầu tư phát các cơ sở phục vụ đào tạo và nghiên cứu về nhân học: Bộ môn Nhân học, Bảo tàng Nhân học và chuyên ngành Nhân học của Khoa Lịch sử tạo điều kiện thuận lợi cho ngành đào tạo Nhân học phát triển.

Làm rõ hơn về mối quan tâm của trường ĐHKHXH&NV với vấn đề dân tộc học TS. Nguyễn Văn Sửu cho biết thêm về những kinh nghiệm nghiên cứu dân tộc học của một số giáo sư, nghiên cứu sinh của Bộ môn Nhân học tới các vấn đề như: nghệ thuật văn hóa dân gian của Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài, v.v...

GS. Lenore Gallin đã chia sẻ một số kinh nghiệm nghiên cứu dân tộc học qua thời gian tham gia nghiên cứu điền dã, trực tiếp gặp các dân tộc ở Nam Phi, phỏng vấn nhiều phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ, thăm đồng bào dân tộc người Thái trắng ở Việt Nam. Theo bà, cần phải có nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa về dân tộc học để đóng góp những góc nhìn bao quát hơn và nhiều chiều hơn. Qua đó, GS. Lenore Gallin đã đưa ra đề xuất hợp tác giữa hai trường trong tương lai: tổ chức các chuyến đi thực tế của sinh viên và giảng viên của Đại học Cộng đồng Diablo Valley tới Việt Nam để thực hiện những nghiên cứu chung và trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề dân tộc.

GS. Lenore Gallin chia sẻ một số kinh nghiệm nghiên cứu dân tộc học 

PGS.TS Nguyễn Văn Kim ghi nhận và đánh giá cao đề xuất của GS. Lenore Gallin đồng thời nhấn mạnh rằng: Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức rất nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu chung với các đối tác quốc tế về các vấn đề như: dân tộc thiểu số ở vùng đồng bằng sông Hồng, vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phó Hiệu trưởng mong muốn thời gian tới trường ĐHKHXH&NV và trường Đại học Diablo Valley sẽ sớm có các chương trình hợp tác nghiên cứu chung.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây