Xúc tiến hợp tác với Đại học Giáo dục Bình Đông

Thứ ba - 01/04/2014 23:21
Ngày 1/4/2014, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Khoa Đông phương học, Phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế đã tiếp và làm việc với đoàn Trường Đại học Giáo dục Bình Đông (Đài Loan) do GS. Kha Minh Kiệt – Trưởng Khoa Ngữ văn làm trưởng đoàn.
Xúc tiến hợp tác với Đại học Giáo dục Bình Đông
Xúc tiến hợp tác với Đại học Giáo dục Bình Đông

(Ảnh: Nguyễn Hằng)

Tại buổi làm việc lãnh đạo hai trường đã cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh:Trường ĐHKHXH&NV luôn chú trọng, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các trường đại học trong nước và quốc tế. Từ nhiều năm nay trường đã có quan hệ hợp tác rất tốt đẹp với các trường đại học của Đài Loan; số lượng học giả cũng như nghiên cứu sinh đến Việt Nam nghiên cứu ngày càng tăng. Chuyến thăm này của đoàn Trường Đại học Giáo dục Bình Đông tới Trường ĐHKHXH&NV đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới. Hy vọng hai bên sẽ sớm có những hợp tác cụ thể: trao đổi giảng viên, sinh viên, phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu chung…

GS. Kha Minh Kiệt cho biết: Mục đích chuyến thăm của đoàn mong muốn thiết lập nền tảng hợp tác ban đầu với Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và tìm hiểu về cơ hội hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo. Trường Đại học Giáo dục Bình Đông có nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học ở các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục… GS. Kha Minh Kiệt bày tỏ mong muốn thời gian tới hai trường sẽ có cơ hội hợp tác, trao đổi giảng viên, sinh viên. 

Kết thúc buổi làm việc lãnh đạo hai bên thống nhất hai trường sẽ có những trao đổi cụ thể hơn để sớm thiết lập được mối quan hệ hợp tác và có văn bản ghi nhớ hợp tác chính thức.

Trường Đại học Giáo dục Bình Đông có lịch sử hình thành và phát triển tính đến nay là 67 năm. Hiện Trường có 3 học viện: Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học tự nhiên, Giáo dục; có khoảng 5000 sinh viên; có 20 khoa và ở mỗi khoa đều có các trung tâm nghiên cứu.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây