Tin tức

Giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Mae Fah Luang

Thứ ba - 14/01/2014 08:07
Ngày 14/01/2013, Trường ĐHKHXH&NV đã có buổi tiếp đón và giao lưu với đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Mae Fah Luang (Thái Lan) do TS. Sirirung Wongsakul - Giảng viên Khoa Công nghệ - Nông nghiệp làm trưởng đoàn.
Giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Mae Fah Luang
Giao lưu với giảng viên, sinh viên Trường ĐH Mae Fah Luang


Chuyến thăm lần này của đoàn tới Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội nằm trong chương trình Hội trại Asean nhằm trao đổi kinh nghiệm với giảng viên, sinh viên các nước Asean.

Tham dự buổi giao lưu có PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh đã phát biểu chào mừng đoàn đại biểu Trường đại học Mae Fah Luang (Thái Lan) tới thăm Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. PGS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh: Thái Lan là một đối tác chiến lược của Việt Nam và Trường ĐHKHXH&NV đã có quan hệ hợp tác tốt đẹp với rất nhiều trường đại học của Thái Lan: Mahidol, Chu la long kon, Silpakorn… 

Tại buổi giao lưu cán bộ, giảng viên và sinh viên hai trường đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong các hoạt động: học tập, nghiên cứu, tổ chức các chương trình ngoại khoá… 

Trường đại học Mae Fah Luang được thành lập vào tháng 9 năm 1998, theo Hiến chương Hoàng gia Thái Lan, như là một đại học công lập, tự trị. Nằm ở phía bắc Thái Lan, dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong giảng dạy và học tập ở mọi cấp bậc, Trường hiện có khoảng 11.000 sinh viên, 33 chương trình đào tạo cử nhân, 26 chương trình đào tạo thạc sĩ, 15 chương trình đào tạo tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học công nghệ. Đặc biệt các chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Hiện Trường đại học Mae Fah Luang có hơn 400 sinh viên nước ngoài đến từ trên 23 quốc gia trên thế giới đang theo học tại Trường. 

Chương trình giao lưu lần này giữa hai trường có ý nghĩa rất lớn nhằm đưa sinh viên Asean ở mọi nơi tới gần nhau hơn để chia sẻ về kiến thức chuyên môn.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây