Tiếp Phó Đại sứ Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội

Thứ ba - 08/04/2014 05:39
Ngày 08/4/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với ngài Raymond Chow (Tham tán kiêm Phó Đại sứ) và bà Thang Thục Kỳ (Bí thư Thứ nhất) của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Hà Nội. Tham dự buổi tiếp có ThS. Trần Điệp Thành - Phó trưởng phòng Đối ngoại và Hợp tác đào tạo quốc tế.
Tiếp Phó Đại sứ Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội
Tiếp Phó Đại sứ Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các chủ đề quan trọng trong quan hệ chính trị, kinh tế và văn hóa của khu vực Đông Nam Á nói riêng và quốc tế nói chung như chính sách của Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), vai trò của Singapore trong việc đẩy mạnh sự đoàn kết giữa các quốc gia ASEAN, cũng như tác động của các quốc gia bên ngoài ASEAN như Hoa Kỳ và Trung Quốc với sự phát triển nội khối…

PGS.TS Phạm Quang Minh cho rằng tất cả quốc gia trong ASEAN đều có vai trò và nguyện vọng đóng góp vào sự thống nhất chung của khối cũng như đảm bảo sự phát triển đồng đều giữa các thành viên. Với tư cách là Tham tán của Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội, Ngài Raymond Chow hoàn toàn nhất trí với những nhận định trên.

 

 

 

 

 

 

 

 

      

 

 

                  PGS.TS Phạm Quang Minh trao đổi về chính sách của Việt Nam trong quan hệ với các quốc gia

Ngài Raymond Chow cũng trao đổi thêm về một số cơ hội hợp tác giữa các trường đại học Singapore và Việt Nam như Đại học Quốc gia Singapore với Trường ĐHKHXH&NV thông qua các khóa học ngắn hạn và dài hạn… PGS.TS Phạm Quang Minh hoan nghênh những đề xuất của ngài Raymond Chow và khẳng định những hợp tác này sẽ góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa Singapore và Việt Nam cũng như sự hợp tác nội khối ASEAN.

Được biết, Singapore là quốc gia có khối lượng đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam trong số các quốc gia ASEAN và là nhà đầu tư lớn thứ hai tại Châu Á, sau Nhật Bản. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây