Xúc tiến hợp tác với Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển

Thứ năm - 10/04/2014 10:28
Ngày 10/4/2014, PGS.TS Phạm Quanh Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu của Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển do bà Anna Lindeberg - cán bộ Chương trình Hội đồng - dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn còn có sự tham gia của các cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học Chính trị, đại diện Phòng Quản lí Nghiên cứu Khoa học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Xúc tiến hợp tác với Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển
Xúc tiến hợp tác với Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển

Tại buổi tiếp, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là trường đại học hàng đầu Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo khoa học xã hội. Với mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu, Trường không ngừng tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học về cả số lượng, chất lượng các công trình, ưu tiên mở rộng hợp tác nghiên cứu quốc tế. Năm 2013, đã có 21 bài báo khoa học của các cán bộ, giảng viên trong Trường được xuất bản trên các tạp chí nước ngoài,  trong đó có 5 bài trên các tạp chí chuyên ngành thuộc danh mục tạp chí ISI và SCOPUS, v.v....

Với Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển, PGS.TS Phạm Quang Minh mong muốn được xúc tiến hợp tác thông qua các hoạt động tài trợ các khóa học ngắn hạn và dài hạn bằng tiếng Anh, cũng như tổ chức các hội thảo quốc tế, trao đổi giảng viên, sinh viên để nâng cao chất lượng nghiên cứu và giảng dạy. Theo ông, những hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai bên vừa là cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn, vừa là điều kiện để trau dồi thêm năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ. Bà Anna Lindeberg cho hay Hội đồng sẵn sàng hỗ trợ Trường trong các hoạt động tổ chức và tài trợ, và cho rằng việc tăng cường năng lực ngoại ngữ là một trong những mục tiêu hợp tác hàng đầu giữa Hội đồng và Trường.

 PGS.TS Phạm Quang Minh trao đổi về các cơ hội hợp tác với bà Anna Lindeberg (Ảnh:Thành Long/USSH)

Trước mắt, phía Thụy Điển sẽ giúp đỡ Trường ĐHKHXH&NV thành lập các chương trình đào tạo, trao đổi trong ngành Khoa học Chính trị giữa sinh viên Trường và Đại học Stockholm (Thụy Điển). PGS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao đề xuất trên và coi đây là sáng kiến hữu ích trong việc mở rộng nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Khoa học Chính trị ở Trường.

Hội đồng Giáo dục Đại học Thụy Điển là cơ quan chính phủ được thành lập vào ngày 1/1/2013 vì mục đích thúc đẩy giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học trong và ngoài nước.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây