Tin tức

Tiếp đón các nữ giáo sinh từ Đại học nữ Showa

Thứ hai - 17/09/2018 23:35
Ngày 17/9/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp đón các sinh viên từ Đại học nữ Showa sang thực tập giảng dạy tiếng Nhật tại Bộ môn Nhật Bản, Khoa Đông phương học từ ngày 9/9/2018-22/9/2018
Tiếp đón các nữ giáo sinh từ Đại học nữ Showa
Tiếp đón các nữ giáo sinh từ Đại học nữ Showa

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hiệp định ký kết giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học nữ Showa về việc trao đổi sinh viên. Bốn nữ giáo sinh của Đại học nữ Showa đang theo học ngành Giáo dục tiếng Nhật. Trong tuần đầu tiên sẽ dự giờ và trợ giảng, trong tuần thứ hai sẽ chia thành hai cặp để trực tiếp giảng dạy các môn học tại Bộ môn Nhật Bản học, Khoa Đông phương học. Về phía mình, hàng năm Khoa Đông phương học cũng gửi từ 3-5 sinh viên tới học tập, nghiên cứu tại Đại học nữ Showa.

Tại buổi tiếp đón, GS.TS Phạm Quang Minh gửi lời chào thân ái tới các nữ giáo sinh Nhật Bản. Là người đã tới thăm Đại học nữ Showa, Giáo sư Hiệu trưởng bày tỏ sự ấn tượng với quy mô khuôn viên, cũng như các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy ngành Việt Nam học tại đây. Hiệu trưởng chúc các nữ giáo sinh Nhật Bản sẽ hoàn thành tốt đẹp thời gian thực tập tại Trường ĐHKHXH&NV và mong muốn hai bên tiếp tục các hoạt động hợp tác thiết thực trong tương lai. Hiệu trưởng cũng thay mặt Nhà trường trao chứng nhận thực tập và quà lưu niệm cho các nữ giáo sinh.

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng 4 nữ giáo sinh

Đại học nữ Showa là một trường đại học tư thục, thành lập năm 1920 tại Setagaya, Tokyo, Nhật Bản. Đại học nữ Showa có 2 trường đào tạo bậc sau đại học là Trường Ngôn ngữ và Trường Khoa học Đời sống, 5 trường đào tạo bậc đại học là Trường Nhân văn và Văn hóa, Trường Nghiên cứu Quốc tế, Trường Khoa học Nhân văn và Con người, Trường Khoa học Môi trường và Đời sống Con người, Trường Kinh doanh Toàn cầu. Trường còn có những trung tâm và viện nghiên cứu khác như Viện Giáo dục Hiện đại, Viện Huấn luyện Dự án, Viện Khoa học Sức khỏe Phụ nữ.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây