Đêm kịch Khoa Văn mở rộng lần thứ VII

Thứ tư - 25/03/2015 03:53
Đêm kịch Khoa Văn mở rộng là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Khoa Văn học, nhằm tạo một sân chơi cho các bạn sinh viên thử tài đạo diễn và diễn xuất của mình. Đêm chung kết của Đêm kịch Khoa Văn lần VII sẽ được tổ chức tại tầng 8, nhà E vào 09/04/2015.
Đêm kịch Khoa Văn mở rộng lần thứ VII
Đêm kịch Khoa Văn mở rộng lần thứ VII

Đêm kịch Khoa Văn được ra đời dựa theo ý tưởng của các thầy cô trong Khoa. Ban đầu, đối tượng và phạm vi chương trình nhỏ hẹp. Cuộc thi mới chỉ hướng tới các sinh viên trong khoa. Do nhận thấy được ảnh hưởng lớn của Đêm kịch tới sinh viên trong Trường và muốn mở rộng quy mô cuộc thi mà Liên chi Đoàn khoa Văn học đã đổi tên từ Đêm kịch khoa Văn thành Đêm kịch Khoa Văn mở rộng.

Đối tượng tham gia Đêm kịch là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, yêu thích KỊCH. Thành viên trong một đội có thể thuộc cùng một lớp, hoặc cùng một khoa hoặc các khoa liên kết. Ngoài ra Ban tổ chức sẽ nhận thêm 02 đội/nhóm kịch khác ngoài trường ĐHKHXH&NV đăng kí sớm nhất để tham gia vòng sơ tuyển. Sau khi nhận được đơn đăng ký, Ban tổ chức sẽ triển khai cụ thể chương trình tới các đội tham gia.

Những tiết mục tham gia được dựa theo mô típ của các tác phẩm kịch cổ điển. Tuy nhiên, Ban tổ chức rất khuyến khích sự sáng tạo của các bạn sinh viên bằng cách tự viết kịch bản, hoặc kết hợp kịch với loại hình nghệ thuật khác như âm nhạc.

Kịch hướng tới tình yêu thương con người, lòng vị tha, tinh thần bác ái, tình yêu quê hương đất nước, phản ánh được hiện thực xã hội, gây tiếng cười đả kích, phê phán.Thời gian tối đa cho mỗi tiết mục là 15 phút.

Bạn Lã Thị Nở - K57 Văn học CLC, một trong những thành viên tích cực đã từng tham gia nhiều mùa kịch chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của Khoa Văn học. Nó kích thích sự sáng tạo trong mỗi sinh viên. Là một người từng tham gia diễn xuất, mình cảm thấy vô cùng hào hứng. Mình đang rất chờ đợi phần diễn xuất của lớp mình. Mình hi vọng Đêm kịch sẽ được duy trì liên tục để sinh viên chúng mình được thỏa lòng đam mê.”

Tác giả: Đỗ Quế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây