Những dấu ấn đầu tiên

Thứ hai - 24/08/2015 04:43
Là những mảnh ghép nhỏ, khi mỗi tân sinh viên và phụ huynh đặt những dấu chân đầu tiên vào Nhân văn trong buổi đầu tiên nhập học. Mảnh ghép đó được tạo nên từ những chi tiết nhỏ, đó có thể màu nụ cười của những chiến sĩ áo xanh luôn hướng dẫn nhiệt tình hay những món quà nhỏ xinh của các anh chị sinh viên khóa trên. Tất cả tạo nên những dấu ấn đầu tiên.
Những dấu ấn đầu tiên
Những dấu ấn đầu tiên

Tin bài liên quan

Trường ĐHKHXH&NV xét tuyển bổ sung đợt 1 năm 2015

Danh sách thí sinh đạt ngưỡng điểm tuyển vào ĐH chính quy năm 2015 sau khi điều chỉnh ngưỡng điểm tuyền

Giải đáp thắc mắc về tuyển sinh đại học chính quy năm 2015

Thông báo điều chỉnh ngưỡng điểm xét tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2015

Nhân văn trong mắt Tân sinh viên

Màu áo xanh tình nguyện hỗ trợ các thầy phòng đào tạo trong việc tiếp nhận hồ sơ

Màu áo xanh thân thiện

Năng động, nhiệt huyết, luôn tận tâm, nhiệt tình và thân thiện khi tham gia các hoạt động của Nhà trường, đó chính là tính cách của những chàng trai, cô gái trong màu áo xanh tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV. Là một trong những lực lượng đồng hành trong mọi hoạt động, sự kiện của Nhà trường, trong đợt nhập học vừa qua, đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV đã luôn hoàn thành tốt công việc với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình yêu với mái trường và hơn hết là đối với lớp các em “bé nhỏ” mới ra nhập ngôi nhà chung Nhân văn.

Trong ngày những nhập học vừa qua, các bạn sinh viên tình nguyện đã có mặt rất sớm để phối hợp cùng thầy, cô đón tiếp, hướng dẫn các tân sinh viên K60 làm thủ tục nhập học.

Năm nay, để thuận tiện cho sinh viên làm thủ tục, Nhà trường tổ chức nhập học với nhiều ca, vì vậy đòi hỏi thời gian hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên cũng nhiều hơn. Với mỗi ca, các thành viên màu áo xanh tổ chức thành các nhóm nhỏ, ở các vị trí khác nhau. Nhóm đón tiếp và hướng dẫn tân sinh viên cùng phụ huynh từ cổng vào đến sân nhà G; nhóm hành lang giảng đường, chỉ dẫn giúp đỡ các tân sinh viên đến các phòng cụ thể; nhóm sinh viên hỗ trợ trực tiếp các thầy cô.

Hành lang các phòng tiếp nhận, sinh viên tình nguyện luôn túc trực để hỗ trợ các bạn tân sinh viên

Hoạt động chính của đội sinh viên tình nguyện là hỗ trợ các thầy phòng đào tạo trong khâu kiểm tra hồ sơ của các bạn tân sinh viên trong quá trình làm thủ tục nhập học; đồng thời hướng dẫn, chia sẻ, giúp đỡ và giải đáp những thắc mắc trong phạm vi có thể cho các bạn tân sinh viên và người nhà.

Sự gần gũi, thân thiện trong mọi hoạt động sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ với các bạn tân sinh viên và các bậc phụ huynh. Những hình ảnh đầu tiên đó đã thêm một lần nữa khẳng định niềm tin của các phụ huynh khi gửi gắm con em vào Trường ĐHKHXH&NV.

"Chúng em chỉ nghĩ đơn giản, đây là một công việc cần đối với những tân sinh viên còn bỡ ngỡ và đối với chính bản thân mình. Công việc không có gì là to tát nhưng nó có thể giúp các em sinh viên lần đầu tiên bước chân vào trường phần nào tránh được những ngại ngùng, có thể hoàn tất các thủ tục một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất để chính thức trở thành sinh viên Nhân văn. Đây cũng là cơ hội để các bạn tình nguyện viên của Đội gây ấn tượng ban đầu đối với các em tân sinh viên về những người trẻ của Nhân văn: vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình và hết mình" Trần Thị Bích Loan, chia sẻ.

Hình ảnh món quà của tập thể K58 Quan hệ Công chúng

Món quà đầu tiên - lời yêu thương của những người đi trước

Đón lứa tân sinh viên mới nhập trường, các Khoa, Bộ môn trực thuộc và các bạn sinh viên các khóa đều chuẩn bị những kế hoạch để làm quen, tạo ấn tượng đầu tiên cho các thế hệ mới. Với truyền thống nhiều năm nay, sinh viên K58 ngành Quan hệ Công chúng luôn chuẩn bị những món quà nhỏ xinh để trao cho các thế hệ "đàn em" của mình. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học trong các giảng đường, các bạn tân sinh viên sẽ được giao lưu với các anh chị khóa trên và nhận những món quà, thể hiện lời chào, lời gửi gắm của thế hệ "đàn anh".

"Chúng em muốn có một hoạt động để chào mừng các em tân sinh viên, cho thấy sự thân thiện và nhiệt tình của các anh chị khoá trước. Nên chúng em đã chuẩn bị những món quà nhỏ. Món quà bao gồm một cây bút viết, một cuốn sổ, một tờ thông tin về Khoa, về Trường, những lưu ý cho những bạn mới tới HN về phòng trọ , xe bus", Vương Quốc Anh, K58 Quan hệ Công chúng chia sẻ.

Ngoài ra, lớp sinh viên K58 Quan hệ Công chúng còn thiết lập một đường dây nóng là số điện thoại của các anh chị để khi các em cần sự giúp đo có thể gọi đến. Hoạt động này rất hữu ích với những bạn tân sinh viên khi bỡ ngỡ bước chân vào giảng đường đại học.

Hình ảnh món quà của khoa Thông tin Thư viện 

Cùng ý tưởng với các bạn Quan hệ Công chúng, thầy trò khoa Thông tin Thư viện cũng có những món quà riêng dành tặng thế hệ mới của mình. Món quà của khoa Thông tin Thư viện hướng đến sự thân thiện, tạo dấu ấn cho buổi đầu tiên gặp gỡ. Đó là những cây kẹo chứa đựng tình cảm ngọt ngào. Cẩm nang là những tờ rơi được thiết kế màu sắc cầu kỳ, chứa đững những thông tin hữu ích.

Bước chân vào giảng đường đại học là khoảnh khắc quan trọng với mỗi bạn tân sinh viên. Còn với thầy, cô, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, đón thế hệ mới, người em mới luôn là những thời khắc thiêng liêng và quan trọng. Điều mà gia đình Nhân văn muốn thể hiện là sự trân trọng giây phút đó và hướng tới, tạo những dấu ấn đầu tiên tốt đẹp nhất cho các em.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây