Sinh viên Nhân văn háo hức trở lại trường

Chủ nhật - 06/09/2015 22:07
Hôm qua (4/9), sinh viên các khóa 57, 58, 59 đã có buổi sinh hoạt đầu năm theo quy mô từng lớp khóa học tại trường ĐHKHXH&NV.
Sinh viên Nhân văn háo hức trở lại trường
Sinh viên Nhân văn háo hức trở lại trường

Buổi sinh hoạt đầu năm được tổ chức nhằm giúp các lớp khóa học tổng kết lại công tác học tập, hoạt động trong năm học trước, từ đó rút kinh nghiệm cho năm học tới. Đồng thời, kiện toàn lại ban cán sự lớp và đề cử các sinh viên có thành tích học tập tốt nhất để được nhận giấy khen từ thầy Hiệu trưởng.

Sau 2 tháng nghỉ hè, các bạn sinh viên lại được cười đùa cùng nhau trên giảng đường đại học (ảnh: Thu Hằng)

Với sinh viên khóa 57 và 58, đây là công việc đã quen thuộc. Nhưng với lứa sinh viên K59 thì đây mới là lần đầu tiên. Không những thế, sau kỳ nghỉ hè đầu tiên thời đại học và học quân sự 1 tháng trên Hòa Lạc, nhiều bạn sinh viên nhận thấy sự thay đổi của bản thân và những ấp ủ những dự định cho tương lai.

Chia sẻ với phóng viên USSH, Hồ Tường Linh (K59 Tâm lý học) tự nhận thấy những thay đổi của bản thân: “Kỳ nghỉ hè đầu tiên thời đại học cũng là khoảng thời gian xa nhà lâu nhất vì mình phải học quân sự trên Hòa Lạc. Mình suy nghĩ nhiều hơn, thấy phải tự lập hơn chứ không như thời học sinh nữa.

Sau khi trở về từ Hòa Lạc, mình được nghỉ 1 tuần. Ở với bạn bè 1 tháng học quân sự nhưng giờ vẫn cứ muốn gặp. Hi vọng năm học này sẽ có những sự thay đổi, mình có thêm năng lượng để học tập tốt hơn”.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những thông báo từ thầy cô cố vấn học tập và ban cán sự lớp  (ảnh: Thu Hằng)

Cũng như Tường Linh, Cao Quốc Thái (K59 Tâm lý học CLC) vẫn chưa quên 1 tháng ở Hòa Lạc đã cho bản thân trải nghiệm những điều mới mẻ. “Sau một tháng ở Hòa Lạc, trải qua nhiều điều, mình hiểu các bạn cùng lớp hơn, nhìn các bạn với con mắt khác và nhận thấy các bạn đã trưởng thành hơn so với lần đầu gặp gỡ.

1 tháng xa Hà Nội nên nhớ cuộc sống ở Hà Nội, đi 1 tháng thôi mà về thấy khung cảnh thay đổi nhiều cũng ngỡ ngàng lắm. Năm nay trường kỉ niệm 70 năm thành lập Đại học Văn khoa và có nhiều hoạt động, bản thân mình đều ủng hộ và kì vọng những điều thú vị từ các hoạt động ấy”, Thái hào hứng bày tỏ.

Kiện toàn lại ban cán sự lớp cũng là phần việc quan trọng trong ngày sinh hoạt đầu năm (ảnh: Thu Hằng)

Trong khi đó, Ngô Thị Thanh Hiền (K59 ngành Quan hệ công chúng) lại không hề muốn nghỉ hè mà rất muốn ở lại Hà Nội nhiều hơn. Hiền chia sẻ: “Mình rất muốn lên Hà Nội vì ở nhà cảm thấy hơi vô dụng. Kỳ nghỉ hè cấp 3 mình chỉ muốn về quê, còn khi lên đại học thì thấy không nên lãng phí thời gian nghỉ hè. Mình muốn đi làm để có thêm kiến thức, có thêm trải nghiệm. Năm tới trước là mong có thể đạt thành tích học tập tốt hơn, sau là muốn tham gia thật nhiều hoạt động ngoại khóa và học thêm ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn Quốc vì mình rất thích ngôn ngữ này”.

Sau 2 tháng rời xa trường, cả Tường Linh, Quốc Thái, Thanh Hiền đều cực thích căng tin mới mở trong khuôn viên dãy nhà nối B-C. Thanh Hiền bảo: “Khi rời đi đó là căng tin còn đang dở dang xây dựng, sau khi trở lại thì thấy ngỡ ngàng vì nó đẹp, ấn tượng”. Còn Tường Linh thì khoái chụp ảnh: “Thấy căng tin mới mở làm mình rất ngạc nhiên nên tích cực chụp ảnh cùng để khoe căng tin mới của trường. Mong rằng đây sẽ là một chốn thân quen của mình trong năm học mới”.

Tác giả: Hiếu Lương - ảnh: Thu Hằng - video: Quang Minh, Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây