Phó Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đi thăm và động viên mô hình sinh viên tình nguyện chuyên môn

Thứ năm - 27/08/2015 05:55
Ngày 26/8/2015, PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tới thăm và làm việc với 3 ban quản lý di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng lịch sử quốc gia – nơi mà mô hình sinh viên tình nguyện tuyên truyền văn hóa lịch sử Trường ĐHKHXH&NV đóng quân suốt nhiều tháng qua.
Phó Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đi thăm và động viên mô hình sinh viên tình nguyện chuyên môn
Phó Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đi thăm và động viên mô hình sinh viên tình nguyện chuyên môn

Tham gia chuyến thăm và làm việc với các ban quản lý còn có đồng chí Trần Bách Hiếu – Bí Thư Đoàn Trường ĐHKHXH&NV; đồng chí Nguyễn Thị Mai Lan – Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV và các đồng chí trong ban chấp hành đoàn sinh viên, hội sinh viên Nhà trường.

Khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Đoàn công tác Nhà trường đến thăm đội sinh viên tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử giám đầu tiên. Từ tháng 7/2015, nhóm sinh viên tình nguyện Nhà trường đã  có mặt thường trực tại đây để hỗ trợ công tác các anh chị ban quản lý khu di tích trong việc tuyên truyền, quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử đến khách du lịch.

PGS.TS Phạm Quang Minh dẫn đầu đang thăm hỏi động viên các bạn sinh viên tình nguyện tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Chia sẻ với đoàn công tác Nhà trường, đồng chí Nguyễn Thị Luận, Phó Giám đốc Ban quản lý di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám rất hài lòng về sự năng động, nhiệt tình và thông minh của các bạn sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV. Ban quản lý cũng đã cố gắng hỗ trợ trong điều kiện có thể cho các bạn sinh viên như nước uống, phòng nghỉ ngơi buổi trưa. Cử cán bộ hỗ trợ, giúp đỡ các em trong công tác hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Thị Luận, Phó Giám đốc Ban quản lý đang chia sẻ với đoàn công tác Nhà trường

“Thời gian hoạt động tại đây là quãng thời gian quý báu cho mỗi bạn sinh viên, đây là một môi trường bổ ích cho hoạt động học tập và trải nghiệm của sinh viên. Tại đây các bạn phải đối diện với các tình huống thật, hoàn cảnh thật, điều mà sách vở trong giảng đường khó có thể mang lại được”, PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ.

Đoàn công tác Nhà trường chụp ảnh lưu niệm chung với Ban quảng lý và các bạn sinh viên tình nguyện tại đây

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh mong muốn thời gian tới, Ban quản lý khu di tích tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường đến cộng tác và tình nguyện tại đây.

Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long

Đội sinh viên tình nguyện Hoàng Thành Thăng Long của Trường ĐHKHXH&NV có khoảng 15 đồng chí, hoạt động từ ngày 1/7 đến nay. Với đặc thù là nơi có nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, nên một yêu cầu cơ bản đối với các bạn tình nguyện viên tại đây là khả năng ngoại ngữ thành thạo. Đội có có các thành viên thành thạo tiếng Anh (5 bạn), tiếng Trung (02 bạn) và tiếng Nhật (07 bạn).

Trước khi bắt đầu làm việc, Ban Quản lý khu di tích đã dẫn đoàn công tác Nhà trường đã đến dâng hương tưởng nhớ 52 chiều vua tại Điện Kính Thiên, tham quan phòng họp Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương, khu trưng bày hiện vật mới khai quật...

Đoàn công tác Trường ĐHKHXH&NV dâng hương tại Điện Kính Thiên

Trao đổi tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Công Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý khu di tích đã đánh giá cao kỹ năng của các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV “Trong thời gian vừa qua, các bạn đã hỗ trợ trung tâm rất nhiều trong việc đón tiếp và hướng dẫn các khách du lịch lẻ. Hướng dẫn nhiệt tình và đầy tính trách nhiệm”.

Đồng chí Nguyễn Công Trường phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Trường ĐHKHXH&NV

Góp ý thêm để cho các bạn tiếp tục và phát triển trong tương lai, đồng chí Nguyễn Công Trường chia sẻ “Các em nên bổ sung thêm các kiến thức về lịch sử, để có thêm nhiều tri thức trong việc hướng dẫn du khách. Đồng thời, các em cũng nên rèn luyện thêm khả năng chịu đựng, nghiêm túc chấp hành kỷ luật tốt trong những thời điểm thời tiết khó khăn ”.

Đoàn công tác Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm và các bạn sinh viên tình nguyện tại đây

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã thay mặt Nhà trường gửi lời cám ơn tới trung tâm. PGS Minh cũng nhắc nhở các bạn sinh viên phải luôn học hỏi, tiếp thu các góp ý của các anh chị tại trung tâm để có những bước trưởng thành hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Khu di tích Bảo tàng lịch sử quốc gia

“Bảo tàng lịch sử quốc gia là một di tích rất quan trọng của đất nước. Ở nhiều quốc gia, đây được coi là địa điểm đầu tiên đặt chân đến của khách du lịch nước ngoài. Bảo tàng lịch sử quốc gia đã tiếp nhận và hỗ trợ cho các bạn sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV thật quý báu. Đây sẽ là mô hìh tình nguyện hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, kết nối nhà trường với thực tế, kết nối kiến thức với chuyên môn nghiệp vụ”, PGS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ, khi tới thăm và làm việc với các bạn sinh viên tình nguyện và Ban quản lý khu di tích.

PGS.TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cảm ơn Ban quản lý bảo tàng

Chia sẻ về việc kết nối hợp tác giữa lâu dài giữa Nhà trường với Ban quảng lý di tích, PGS.TS Phạm Quang Minh mong muốn “Trong tương lai, Ban quản lý có thể tăng cường phối hợp với Trường ĐHKHXH&NV trong nhiều hoạt động như: các chương trình nghiên cứu về chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế xã hội đất nước; kết hợp hội thảo với tham quan cho các học giả quốc tế...”. Được biết, TS. Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Bảo tàng lịch sử quốc gia cũng là cựu sinh viên Đại học Tổng hợp. Điều này càng tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác sâu và rộng.

                Chụp ảnh lưu niệm chung giữa đoàn công tác Nhà trường với Ban quản lý và các bạn sinh viên tình nguyện

Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHXH&NV tham gia hoạt động tại Bảo tàng lịch sử quốc gia từ ngày 1/7 đến nay. Số lượng thành viên khoảng 13 đồng chí. Công việc chính của đội là hướng dẫn tham quan miễn phí cho du khách tại bảo tàng; giải đáp và tư vấn các địa điểm tham quan cho khách. Qua khoảng 2 tháng làm việc tại đây, đội đã hướng dẫn gần 200 lượt khách cả trong và ngoài nước.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây