Tuyển sinh đại học đợt 2: các tân sinh viên háo hức nhập học

Thứ hai - 07/09/2015 05:19
Từ ngày 7/9/2015, trường ĐHKHXH&NV chính thức nhận và làm thủ tục nhập học cho 450 sinh viên xét tuyển đại học chính quy đợt 2 năm 2015.
Tuyển sinh đại học đợt 2:  các tân sinh viên háo hức nhập học
Tuyển sinh đại học đợt 2: các tân sinh viên háo hức nhập học

Các phụ huynh và tân sinh viên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị thủ tục nhập học

Ngay từ 7h sáng, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại phòng 604 nhà E để chuẩn bị nhập học. Bác Trần Văn Ngoan - phụ huynh em Trần Thị Thu Hường – đã từ Tuyên Quang lên Hà Nội từ chiều 6/9 và nghỉ tại nhà trọ đối diện cổng trường để có thể đến nhập học từ sớm. Hường đăng kí vào ngành Xã hội học với số điểm 81.5.

Là thương binh bị tật ở chân và phải chống nạng, bác Ngoan gặp khá nhiều khó khăn khi đưa con đi nhập học. Bác rưng rưng chia sẻ: “Khó khăn thứ nhất là bác không biết đường đi lối lại. Thứ hai là khi đi nhập học thì cũng nhiều thủ tục mà bác chưa biết. Nhưng mà khi vừa đến thì được các thầy cô chỉ bảo rất tận tình. Nhất là các bạn sinh viên tình nguyện. Từ lúc bác đến đăng kí thi cho em cho đến tận hôm nay, bác vẫn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các bạn. Thực sự ở một xã hội như bây giờ, sự nhiệt tình đó rất đáng quý.”

Bác Trần Văn Ngoan (Tuyên Quang) và con gái nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các bạn sinh viên tình nguyện

Cô Đặng Thị Nhung (Hưng Yên) - mẹ em Đặng Ngọc Anh – cũng xuất phát lên Hà Nội từ sáng sớm để kịp nhập học cho con. Cô kể: “Lúc đầu, cả nhà cô cứ phân vân hai khoa Lịch sử và Triết học. Nhưng sau đó, gia đình quyết định chọn khoa Triết. Em thi được có 80 điểm nên khi chưa biết điểm chuẩn cô và em rất lo, chỉ sợ không đủ điểm. Hôm mùng bốn, xem ở trên máy thấy tên con mình thì mừng quá vì đúng với hướng và nguyện vọng của gia đình.”

Các sinh viên chưa nhận được Giấy báo trúng tuyển có thể trực tiếp đến trường để nhận giấy và làm thủ tục nhập học

Kì nhập học đợt hai của sinh viên K60 năm nay chứng kiến nhiều trường hợp đặc biệt. Nhiều cựu sinh viên của các trường đại học như Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân…quyết định tiếp tục theo đuổi việc học tại trường ĐHKHXH&NV. Bạn Nguyễn Hồng Nga (1994) là một trường hợp như vậy. Nga đã học 3 năm chương trình Cử nhân Quốc tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Nhưng năm vừa rồi, Nga quyết định bỏ dở và thi lại vào khoa Triết học của ĐHKHXH&NV. Nga giải thích: “Vì mình càng học ngành kia thì càng thấy mình không hợp. Mình không có đam mê với kinh tế mà thích các ngành khối xã hội hơn. Kết quả học ở trường kia cũng không tốt nên năm vừa rồi mình quyết định thi lại. Mình rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ của gia đình trong suốt hai tháng ôn thi cho đến tận bây giờ. Dù có vẻ “dừ” hơn các bạn nhưng mình cũng không hề lo lắng vì mình quan niệm sự học là cả đời.”. Sau khi nhập học, Nga còn có nguyện vọng đăng kí vào ngành Văn học Chất lượng cao hoặc Tâm lý lâm sàng để có được những cơ hội học tập tốt hơn.

Thời gian nhập học sẽ kết thúc sau 15 ngày kể từ hôm nay. Các thí sinh có tên trong danh sách thí sinh đạt điểm xét tuyển nên nhập học sớm để có thể theo kịp chương trình học. Khi đi nhập học, thí sinh chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết đã công bố trên website trường.

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây