Chung kết UCL - kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ sáu - 15/05/2015 01:50
Trận chung kết UCl2015 sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 17/5/2015, tại sân bóng C500, Học viện An ninh Nhân dân. Trận đấu dự đoán sẽ tạo ra chảo lửa khi có sự góp mặt của hai đại diện xuất sắc nhất giải đấu bóng đá nam cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV.

Xã hội học - Mũi công xuyên phá

XHH là đội bóng có hàng công đạt được hiệu suất ghi bàn cao nhất trong tốp 4 của UCL 2015. Đây là đội chơi có hàng công mạnh nhất giải. Đội sở hữu những cái tên có tầm ảnh hướng rất lớn về mặt chuyên môn như Văn Tuấn, Sanasinh.

Với thành tích ghi 9 bàn/6 trận đấu nâng tổng số bàn thắng sau hai mùa giải UCL lên 16 bàn, Văn Tuấn đã chứng minh mình là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử giải bóng nam trường ĐHKHXH&NV. Đây đang là mũi khoan cực kì lợi hai bên cánh trái của XHH.

Highlight Bán kết Xã hội học với Hiệu bộ

Còn Sanasinh không còn bùng nổ qua các bàn thắng nhưng đóng góp của anh là không hề nhỏ khi lùi lại chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây là nhân tố giúp XHH có nhiều ý tưởng hơn trong tấn công và tạo nên sự thanh thoát và đột biến qua chiếc chân trái ma thuật của mình.

Nhưng điều đáng lo cho XHH là khi họ gặp phải các đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Cụ thể, trước khi đến với trận Chung kết, thủ môn XHH đều phải vào lưới nhặt  bóng khi đối đầu với các Khoa Lịch sử, Khoa học Quản lý, Khoa học Chính trị (Mỗi đội trên đều ghi được 2 bàn vào lưới XHH). Dường như Văn Tùng và các hậu vệ của XHH chưa có sự phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Một lối chơi lấy công bù thủ của XHH liệu có thể phát huy hiệu quả. Những cái tên như Văn Tuấn, Sanasinh liệu có tạo được sức ép đủ lớn lên hàng thủ của Báo chí và Truyền thông? Đó vẫn là bài toán chưa có lời giải.

Báo chí và Truyền thông - Khi Báo săn mồi

Nếu so với Xã hội học ở trận Chung kết sắp tới, sức tấn công của đội BC&TT là không bằng (đội BC&TT chỉ ghi 7 bàn sau 5 trận), nhưng BC&TT đang lớn mạnh lên từng ngày.

Highlight Báo chí và Truyền thông với Văn học

Bước vào vòng bảng với tâm và vị thế bị các đội khác trong giải đánh giá thấp và nguy cơ bị loại sớm. Nhưng kết quả mà BC&TT dành được , đã phủ nhận những quan điểm của này.

Từ nguy cơ bị loại lên đứng đầu bảng, đánh bại Thông tin Thư viện ở Tứ kết, sau đó là đập tan ước mơ Văn học ở trận Bán kết. Danh hiệu bất bại của đội bóng BC&TT là điều mà đội bóng này khẳng định cho đến trận đấu cuối cùng vào Chung kết sắp tới.

Những cái tên như Việt Nhật, Minh Phúc, Văn Hòa đã phối hợp cùng nhau vượt qua liên tiếp những trận đấu khó khăn. Thêm vào đó là lối chơi ưu tiên chắc chắn ở hàng phòng ngự trước khi nghĩ đến việc tấn công  đã đem lại trái ngọt trong trận đấu.

Lối chơi duy trì sự ăn ý trong các pha bóng phối hợp, cộng thêm sự sắc bén trong các pha dứt điểm liệu có là chiến lược tốt của BC&TT khi đụng độ XHH? Lời giải đó sẽ nằm ở trận Chung kết sắp tới.

Tư liệu Ban truyền thông UCL

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây