Tập huấn kỹ năng tìm kiếm việc làm

Thứ hai - 25/05/2015 10:27
Thực hiện Kế hoạch tổ chức các lớp kỹ năng cho sinh viên năm học 2014 - 2015 của Hội sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ngày 13/05/2015, tại Hội trường tàng 8 nhà E đã diễn ra buổi tập huấn về kĩ năng tìm kiếm việc làm và phỏng vấn xin việc cho sinh viên.

Buổi tập huấn được tổ chức với mục tiêu trang bị cho sinh viên những kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn cần biết khi chuẩn bị tất cả những vấn đề liên quan đến phỏng vấn xin việc, tạo cho sinh viên khả năng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp nhanh hơn và chủ động hơn và tạo môi trường giao lưu, học hỏi gần gũi, thiết thực giữa các bạn sinh viên. Có hơn 300 bạn sinh viên đến từ các khoa tham gia buổi tập huấn.

Trong phần giao lưu, diễn giả đã giúp sinh viên nắm được những kĩ năng cơ bản trong trình bày hồ sơ xin việc và phỏng vấn xin việc. Về kĩ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc, diễn giả đã trao đổi về các hình thức hồ sơ xin việc hay được sử dụng, chỉ ra những lỗi mà người làm hay mắc phải khi chuẩn bị hồ sơ. Đồng thời, anh cũng đưa ra những tiêu chí đánh giá hồ sơ xin việc của các nhà tuyển dụng hiện nay. Tiếp đó, diễn giả trao đổi về những nguồn tham khảo về các mẫu hồ sơ cá nhân được đánh giá cao giúp sinh viên có thể lựa chọn và hoàn chỉnh hồ sơ hợp lý. Sinh viên được tìm hiểu về các bước làm một hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và gây ấn tượng.

Phần thứ hai, Hội trường trở nên sôi động hơn khi sinh viên và diễn giả cùng trao đổi về những Kỹ năng phỏng vấn và cách chinh phục nhà tuyển dụng. Anh đưa ra lời khuyên về những điều cần chuẩn bị trước khi đến gặp nhà tuyển dụng cùng những kỹ năng trả lời phỏng vấn. Các tình huống xin việc cụ thể được các sinh viên chú trọng và đặt câu hỏi. Diễn giả đồng thời đưa ra dẫn chứng và đặt sinh viên vào các tình huống giả thiết, tạo cho sinh viên cơ hội thực hành những kỹ năng đã được học. Từ đó, anh rút ra những kỹ năng mà sinh viên cần có khi trả lời phỏng vấn, về phong thái, ngôn từ, nội dung trả lời cho đến những bí quyết gây ấn tượng trực tiếp với nhà tuyển dụng.

 

 

 

 

Tác giả: Quế Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây