TTLV: Can thiệp tâm lý cho một trẻ có lo âu

Thứ hai - 19/08/2024 22:58
1. Họ và tên học viên: Đỗ Thu Trang
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 25/03/1998
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 1811/2021/QĐ-XHNV ngày 08 tháng 09 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
-  Kéo dài thời gian học tập từ 9/9/2023 đến ngày 08/03/2024
-  Kéo dài thời gian học tập từ 9/3/2023 đến ngày 08/09/2024
7. Tên đề tài luận văn: Can thiệp tâm lý cho một trẻ có lo âu
8. Chuyên ngành: Tâm lý học Lâm sàng                                 Mã số: 8310401.02
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thy Cầm công tác tại Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Lo âu là vấn đề tâm lý phổ biến ở trẻ em, các triệu chứng lo âu kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, mối quan hệ xung quanh và cảm nhận hạnh phúc ở trẻ em. Can thiệp sớm giúp ngăn ngừa tình trạng xấu đi của các triệu chứng lo âu và giảm sự phát triển của rối loạn khác đi kèm.
Luận văn này nghiên cứu một trường hợp trẻ em có biểu hiện lo âu được can thiệp theo phương pháp Nhận thức - Hành vi kết hợp với Chơi trị liệu. Các biểu tượng trung gian, các câu chuyện, hình ảnh...từ liệu pháp Chơi trị liệu giúp thân chủ ý thức và kết nối với những trải nghiệm, cảm xúc tiêu cực của bản thân, diễn tả cảm xúc bị tổn thương mà trẻ không thể (hoặc không biết) nói trực tiếp. Trên nền tảng đó, trẻ cảm thấy an toàn để có thể kết nối về thực tại, từ đó nhận diện và tái cấu trúc lược đồ nhận thức theo hướng lành mạnh hơn.
Kết quả sau can thiệp cho thấy những triệu chứng lo âu giảm dần, các mối quan hệ liên cá nhân (với người thân và bạn bè) cùng với khả năng thể hiện bản thân ở thân chủ được cải thiện theo chiều hướng tích cực.11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Từ những kết quả thu được qua quá trình nghiên cứu lý luận và thực tiễn trong ca lâm sàng, luận văn đã góp phần chứng minh và củng cố phương pháp can thiệp tâm lý Nhận thức – Hành vi kết hợp Chơi trị liệu đối với những triệu chứng lo âu ở trẻ em. Nhấn mạnh vai trò ứng dụng của liệu pháp tâm lý trong quá trình can thiệp cho thân chủ nhỏ tuổi gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Chơi trị liệu đối với các vấn đề sức khỏe tâm thần khác ở trẻ em và thanh thiếu niên.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 
 
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name: Do Thu Trang                            
2. Sex: Female                                                  
3. Date of birth: 25/03/1998                            
4. Place of birth: Hanoi, Vietnam                  
5. Admission decision number: 1811/2021/QD-XHNV September 8, 2021 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in academic process: 
- Extended the study period from September 9, 2023 to March 8, 2024
- Extended the study period from March 9, 2024 to September 8, 2024
7. Official thesis title: Psychological intervention for a child with anxiety
8. Major:  Clinical psychology;                      Code: 8310401.02
9. Supervisors: Doctor Vu Thy Cam working at the Institute of Mental Health, Bach Mai Hospital.
10. Summary of the findings of the thesis:
            Anxiety is a common psychological problem in children. Long-term anxiety symptoms affect children's physical health, surrounding relationships and sense of happiness. Early intervention helps prevent worsening of anxiety symptoms and reduces the development of other comorbid disorders.
This thesis studies a case of a child with signs of anxiety receiving intervention using the Cognitive-Behavioral method combined with Play Therapy, Mediated symbols, Stories, Images, etc. Play Therapy helps the client to become aware and connect with their own negative experiences and emotions, expressing hurt feelings. That the child cannot (or does not know) say directly. On that foundation, children feel safe to be able to connect with reality, thereby identifying and restructuring their cognitive schema in a healthier direction.
Post-intervention results showed that anxiety symptoms gradually decreased, interpersonal relationships (with relatives and friends) along with the client's ability to express themselves improved in a positive direction.
11. Practical applicability, if any: 
From the results obtained through theoretical and practical research in clinical cases, the thesis has contributed to proving and strengthening psychological intervention methods. Cognition – Behaviour combined with Play therapy for anxiety symptoms in children. Emphasise the applied role of psychotherapy in the intervention process for young clients with mental health problems.                    
12. Further research directions, if any: Play therapy for other mental health problems in children and adolescents.                                                       
13. Thesis-related publications: None            
 
 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây