TTLV: Một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường

Thứ sáu - 13/04/2012 00:03
Thông tin luận văn “Một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT", chuyên ngành Tâm lí học.
Thông tin luận văn “Một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT", chuyên ngành Tâm lí học. 1. Họ và tên học viên: Lê Thị Lan Anh 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 10/10/1985 4. Nơi sinh: Nghệ An 5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/2009 QĐ –XHNV–KH&SĐH ngày 14/10/ 2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT 8. Chuyên ngành: Tâm lí học, Mã số: 60.31.80 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Thị Minh Đức 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Luận văn đã đem lại ý nghĩa về mặt lí luận khi đưa ra cái nhìn khái quát và bản chất các khái niệm hành vi bạo lực, hành vi bạo lực học đường. Đồng thời luận văn chỉ ra một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT. - Kết quả nghiên cứu thực tiễn đã cho thấy một số yếu tố thuộc cá nhân như khí chất, nhận thức của cá nhân, một số yếu tố xã hội: Giáo dục gia đình, giáo dục nhà trường, mối quan hệ bạn bè, hoạt động vui chơi, giải trí mà học sinh tham gia có ảnh hưởng tới hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT. Trên cơ sở những phát hiện này, luận văn đã đưa ra những kiến nghị nhằm góp phần giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường của học sinh THPT. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn đã giúp các nhà tâm lí học và những người hoạt động trong lĩnh vực tham vấn học đường có cái nhìn chính xác hơn về một số yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến hành vi bạo lực học đường của học sinh THPT hiện nay. Luận văn là tài liệu tham khảo cho sinh viên khi nghiên cứu về hành vi bạo lực nói chung và hành vi bạo lực trong môi trường học đường nói riêng. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường của học sinh THPT. Góp phần tạo nên môi trường học đường lành mạnh đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần của học sinh THPT. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Le Thi Lan Anh 2. Sex: Female 3. Date of birth: 10/10/1985 4. Place of birth: Nghe An 5. Admission decision number: 1528/2009 QĐ–XHNV–KH& SĐH on October 14th,2009 6. Changes in academic process: No 7.Official thesis title: Some psychological factors influence on shool violence of high school students 8. Major: Psychology 9. Code: 603108 10. Supervisors: Associate Professor. Dr. Tran Thi Minh Duc 11. Summary of the findings of the thesis: - This thesis has brought a theoretically significance when it gives the comprehensive overview and the nature of concepts on violence action and school violence action. It also pointed out some factors affecting the school violence of high school students. - Results of this empirical research have shown that some personal factors, for example personality, and individual’s awareness, and some social factors, such as education from family, education from school, friend relations, and entertainment influenced on school violence of high school students. Based on these findings, this thesis gave some recommendations which aim to contribute to reduce and prevent the school violence of high school students. 12. Practical applicability, if any: The thesis has helped psychologists and school counseling activists to have a more accurate perspective on some psychological factors affecting the school violence of high school students nowadays. This thesis is also a reference for students to study violence action in general and school violence action in particular. 13. Further research directions, if any: - To research on some specific solutions to reduce and prevent the school violence of high school students. To contribute to create a healthy school environment in oder to ensure comprehensively physical and mental development of high school students. 14. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây